Trong nước

Người dân rời Quảng Ninh phải có phiếu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

Từ 6h sáng nay (8/2), người dân muốn rời khỏi tỉnh Quảng Ninh phải được phép của thủ trưởng đơn vị, kê khai y tế và có phiếu xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Người lao động rời tỉnh Quảng Ninh về nhà ăn Tết phải có phiếu xét nghiệm âm tính.

Cũng từ thời điểm trên, tỉnh Quảng Ninh tạm dừng hoạt động vận tải kinh doanh vận tải khách công cộng liên tỉnh (đường bộ và đường thủy) ra vào tỉnh.

Tối ngày 7/2, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có công văn hỏa tốc về việc điều chỉnh phương án tổ chức hoạt động vận tải phục vụ phòng chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, để đảm bảo các yếu tố về kiểm soát thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải trước diễn biến dịch bệnh phức tạp, xét đề nghị của Sở GTVT, UBND tỉnh tạm dừng hoạt động vận tải kinh doanh vận tải khách công cộng liên tỉnh (đường bộ và đường thủy) ra vào tỉnh từ 6h hôm nay (8/2) (trừ các trường hợp đặc biệt như: xe cứu thương, xe thực thi công vụ được cơ quan có thẩm quyền cho phép, xe của các cơ quan ngoại giao…).

Tạm dừng hoạt động vận tải kinh doanh vận tải khách công cộng liên tỉnh ra vào tỉnh.

Hoạt động vận tải khách nội tỉnh (đường bộ, đường thủy nội địa), hoạt động của xe cá nhân; tiếp tục được hoạt động theo phương án "tổ chức hoạt động vận tải đường bộ, đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh".

UBND tỉnh cũng yêu cầu, Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam, Tổng công ty Đông Bắc, chủ các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp, thủ trưởng các đơn vị trên địa bàn tỉnh tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động với mục tiêu vì cộng đồng trong công tác phòng chống dịch hãy yên tâm ở lại tỉnh đón tết.

Các trường hợp muốn rời khỏi tỉnh phải được phép của thủ trưởng đơn vị; thực hiện kê khai y tế và có phiếu xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2 của cơ sở y tế có thẩm quyền công bố trước khi ra khỏi địa bàn tỉnh và khi quay trở lại Quảng Ninh phải được các cơ sở y tế của tỉnh kiểm tra, xác nhận cụ thể mới được gia nhập cộng đồng và đi làm tại các đơn trong tỉnh.

Trước đó, ngày 6/2, căn cứ đề xuất của Sở GTVT, UBND tỉnh đã cho phép hoạt động trở lại việc kinh doanh vận tải khách trên địa bàn tỉnh.

Tác giả: An Nhiên - Minh Huy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok