Trong nước

Người dân quê nhà tiếc thương Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Sáng 26/9, lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang được tổ chức tại quê nhà xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, Ninh Bình. Hàng nghìn người dân đến dự, tỏ lòng tiếc thương vô hạn người con ưu tú của Ninh Bình đã qua đời khi đang dang dở những việc trọng đại của đất nước.

Sáng nay (26/9), lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang được tổ chức tại Hà Nội, TP.HCM và quê nhà ông xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Từ sáng sớm, hàng nghìn người dân Ninh Bình đã đổ về nơi tổ chức lễ tang để vào viếng Chủ tịch nước.

Nhiều ngày qua, từ khi biết tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang qua đời, người dân quê không không khỏi bùi ngùi luyến tiếc. Ai cũng xót thương ông, người con ưu tú của Ninh Bình sớm qua đời khi đang còn dang dở những việc trọng đại của đất nước.

Nhiều người có kỷ niệm từng được gặp Chủ tịch nước Trần Đại Quang chắp tay nguyện cầu cho hương hồn ông.

Người dân quê nhà đội nắng theo dõi lễ viếng Chủ tịch nước tại Hà Nội và TPHCM được truyền hình trực tiếp.

Những người hàng xóm của Chủ tịch nước chia sẻ, những lần ông về quê đều để lại cho người dân một kỷ niệm khó quên. Đối với người dân quê nhà, Chủ tịch nước là người anh em, người bác rất đáng kính. Nhiều thế hệ của huyện Kim Sơn luôn lấy tấm gương Chủ tịch nước để răn dạy con cháu noi theo.

Thời tiết nắng nóng nhưng người dân vẫn cố gắng chờ đợi để được thắp nén nhang thành kính dâng lên hương linh Chủ tịch nước.

Bà Đỗ Thị Mơ (75 tuổi, gọi Chủ tịch nước bằng em theo vai họ hàng thông gia) không cầm được nước mắt, nhớ lại những ngày Chủ tịch nước Trần Đại Quang còn bé, tuổi thơ gian khó, khi mà mẹ ông phải tần tảo sớm hôm nuôi các con ăn học.

Cụ bà ngồi bần thần trong lễ viếng. Khác với những lần trước đón Chủ tịch nước về thăm quê, lần này bà cùng người dân huyện Kim Sơn mang một nuỗi buồn vô hạn.

Các đoàn quê hương vào viếng Chủ tịch nước ai cũng mang một nỗi buồn vô tận.

Tác giả: Thái Bá - Đức Văn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok