Nhân ái

Người đàn ông trụ cột gia đình mắc ung thư cần giúp đỡ

Anh Nguyễn Xuân Chiến (SN 1983) trú tại thôn Lương Xá, xã Liên Bạt, huyện Ứng Hòa (Hà Nội) đang cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) do căn bệnh ung thư gan. Hiện anh Chiến đang trong tình trạng nguy kịch, mỗi ngày tiền viện phí phải đóng lên đến cả chục triệu đồng.

Anh Chiến hiện đang nằm tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) rất cần được cứu giúp. Ảnh: GĐCC

Anh Chiến là anh cả trong một gia đình có 3 anh em. Do hoàn cảnh khó khăn, anh phải nghỉ học sớm để phụ bố mẹ lo cho các em. Đến khi trưởng thành, anh lấy vợ và sinh con. Vợ chồng anh Chiến có 4 con, lớn nhất đang học lớp 3, nhỏ nhất mới được 3 tháng tuổi.

Trước đây, anh Chiến có các biểu hiện đau bụng thường xuyên và đã phẫu thuật một lần để cắt khối u gan. Thế nhưng, phần vì mải đi làm, phần vì không có tiền chữa trị dứt điểm, anh Chiến đã chủ quan “bỏ quên” căn bệnh của mình.

Thời gian gần đây, diễn biến căn bệnh của anh ngày một nghiêm trọng, anh đi khám tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) thì phát hiện khối u của anh đã di căn thành ung thư gan. Ngày 11.4.2021, anh được chuyển vào Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) để tiếp tục chữa trị.

Anh Nguyễn Hạ Thăng - em ruột anh Chiến chia sẻ: “Từ khi nhập viện, gia đình đã phải chạy vạy vay mượn khắp nơi mới được số tiền hơn 100 triệu đồng để lo viện phí”. Anh Thăng chạy xe ôm, em gái anh Chiến làm công nhân. Bố mẹ anh Chiến đều đã già cả, không có khả năng lao động. Các con anh Chiến còn nhỏ nên vợ anh phải ở nhà chăm con. Hoàn cảnh của anh Chiến đã rơi vào bước đường cùng. Nếu anh có vấn đề gì thì vợ con không biết phải bấu víu vào đâu.

Ông Phạm Tự Khải - Trưởng thôn Lương Xá, xã Liên Bạt, huyện Ứng Hòa, Hà Nội - cho biết hoàn cảnh gia đình anh Chiến rất khó khăn. Một mình anh Chiến phải gồng gánh nuôi cả gia đình 5 miệng ăn. Các anh em còn lại của anh Chiến cũng đều khó khăn, không thể giúp đỡ được cho anh trai.

Mọi sự giúp đỡ cho trường hợp của anh Nguyễn Xuân Chiến xin gửi về Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232748. Hoặc chuyển khoản về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng, số tài khoản (STK): 113000000758 tại Vietinbank chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ủng hộ miễn phí qua tài khoản trực tuyến tại VietinBank, STK: 129000015204; ủng hộ miễn phí tại Vietcombank - chi nhánh Hà Nội, STK: 0021000303088; ủng hộ miễn phí tại BIDV - Chi nhánh Hoàn Kiếm, STK: 12410001122556. Hoặc liên hệ trực tiếp anh Nguyễn Hạ Thăng (em trai ruột anh Chiến), SĐT: 0987663862, hoặc chuyển khoản trực tiếp vào STK: 036704060029836, ngân hàng Quốc Tế VIB, chủ tài khoản: Nguyễn Hạ Thăng.

Tác giả: LƯƠNG HẠNH

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok