Thế giới

Người đàn ông Mỹ gốc Việt bị kẻ trộm bắn chết ngay trước mặt con trai

Một người đàn ông Mỹ gốc Việt đã bị bắn chết sau khi ông phát hiện những tên trộm được cho đang cố tình đánh cắp bộ lọc không khí trên xe hơi ông, bộ phận chứa những kim loại quý hơn vàng.

Hình ảnh trích xuất từ camera an ninh cho thấy chiếc xe chở 2 nghi phạm (Ảnh: Cảnh sát San Jose).

Theo cảnh sát San Jose, California, vụ việc xảy ra vào ngày 5/3. Nạn nhân là ông Thu Nguyen, 55 tuổi, một người Mỹ gốc Việt. Cảnh sát đã công bố một đoạn camera an ninh ghi lại hiện trường xảy vụ việc, cho thấy một chiếc sedan BMW chở 2 nghi phạm rời đi sau khi bắn chết ông Thu bên ngoài nhà của ông ở Glen Keats Court, San Jose.

Nhân chứng vụ việc nói rằng một trong hai nghi phạm là đàn ông. Ông Thu đã đối đầu với các nghi phạm khi chúng cố lẻn vào chiếc xe Toyota Prius của ông. Một nguồn thạo tin nói rằng, 2 nghi phạm được cho muốn đánh cắp bộ lọc khí thải trong xe của ông Nguyen. Đây là bộ phận chứa nhiều kim loại quý hơn vàng và trong thời gian qua, nhiều vụ đánh cắp tương tự như vậy đã xảy ra.

Một nghi phạm đã bắn ông Thu khi ông và con trai chạy lại ngăn vụ đánh cắp. Khi cảnh sát tới hiện trường, họ chứng kiến ông Thu qua đời trong vòng tay của gia đình.

"Điều này xảy ra ngay trước mắt gia đình nạn nhân, và con trai ông ấy cố gắng cứu bố. Điều này thật tồi tệ", đại diện cơ quan cảnh sát San Jose, Christian Camarillo nói.

"Tôi hiểu là quý vị bức xúc vì các phương tiện bị phá hoại nhưng khuyến cáo của chúng tôi là cố không đối đầu (với kẻ xấu). Câu chuyện này (về ông Thu) là kịch bản tồi tệ nhất đã xảy ra", ông Camarillo cho hay.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok