Nhân ái

Người đàn ông bị điện cao thế giật đã qua đời, để lại đàn con thơ

Sau khi điều trị một thời gian do bỏng nặng vì điện cao thế giật ở Viện Bỏng quốc gia, anh Lò Văn Xôm – nhân vật Vòng tay nhân ái MS 436 đã không qua khỏi. Sự ra đi đột ngột của anh đã để lại nhiều khó khăn cho người vợ với đàn con nhỏ.

Như chúng tôi đã có bài phản ánh về hoàn cảnh của anh Lò Văn Xôm – dân tộc Thái tạm trú ở bản Chiềng Khoang, thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên trong bài viết “Tình cảnh khốn cùng của người đàn ông dân tộc bị điện cao thế giật bỏng toàn thân ngày cận Tết”. Không may bị điện cao thế giật khi đang đi làm thuê, anh Xôm bị cháy đen toàn thân.

Sau khi anh gia đình chuyển anh từ bệnh viện huyện xuống Viện Bỏng Quốc gia, anh được các bác sỹ điều trị tích cực tại Khoa hồi sức tích cực. Dù vậy, tình trạng của anh vẫn nguy kịch, hôn mê sâu, phải thở máy với diện tích bỏng chiếm 85% diện tích cơ thể, bỏng độ III, IV.

Anh Xôm ngày bị tai nạn điện giật

Chị Lường Thị Hà (SN 1982) – vợ của anh Xôm cho hay: “Đã có lúc gia đình cảm thấy vui mừng khi bác sỹ cho biết tình trạng của anh cải thiện hơn. Vậy mà sau một thời gian điều trị ở Viện, anh vẫn không thể qua khỏi do quá nặng”.

Anh Xôm vốn là trụ cột kinh tế gia đình, giờ anh mất đi để lại cho chị Hà 4 đứa con nhỏ đang tuổi ăn tuổi lớn. Con nhỏ nhất của anh chị mới lên 3 tuổi. Hai vợ chồng chị đến với nhau trong cảnh nghèo, cuộc sống chỉ trông vào ít ruộng nương. Lo cho 4 con ăn học, anh chị tranh thủ những lúc nông nhàn đi làm thuê, chị Hà đi phụ xây còn anh Xôm đi làm thợ hàn thuê.

Khi anh Xôm không may gặp tai nạn, gia đình chẳng có tiền để chạy chữa. Mọi chi phí chạy chữa cho anh Xôm trong bệnh viện phần lớn do các nhà hảo tâm quyên góp giúp anh để anh có thể duy trì sự sống. Ngoài sự hỗ trợ trực tiếp, bạn đọc của báo Gia đình và Xã hội sau khi đọc được hoàn cảnh của anh Xôm đã gửi qua tài khoản của Báo 10.005.000 đồng. Chương trình Vòng tay nhân ái (Báo Gia đình và Xã hội) cũng đã làm kết chuyển số tiền này tới gia đình chị Hà.

Chị Hà bên 4 đưa con nhỏ

Chị Hà cho biết: “Khi chồng tôi gặp tai nạn, đôi bên gia đình cùng trong cảnh khó nên không giúp được gì. Bố đẻ tôi cũng vừa mất sau một thời gian dài nằm điều trị vì tai biến. Cũng nhờ sự hỗ trợ của mọi người, anh Xôm đã có điều kiện điều trị. Vậy mà anh không thể qua khỏi. Gia đình chúng tôi rất cảm ơn sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm. Anh Xôm mất đi, một mình tôi giờ nuôi 4 đứa con nhỏ cũng vô cùng khốn khó”.

Có vợ, có chồng cùng chung vai sát cánh mà cuộc sống của anh chị luôn ở cảnh thiếu trước hụt sau. Mất đi một người chia sẻ việc, mẹ con chị Hà chắc chắn càng chật vật hơn. Gia tài hiện tại của người phụ nữ 37 tuổi này giờ chẳng có gì ngoài căn nhà lụp xụp với 4 đứa con thơ dại. Một ngày của chị quanh quẩn bên mấy sào ruộng, thời gian còn lại trong ngày "vật lộn" với mấy đứa nhỏ nên không có thời gian để đi làm thêm ngoài. Mong sao chị và các cháu sẽ vượt qua được nỗi đau này.

Tác giả: Đỗ Mai

Nguồn tin: giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok