Pháp luật

Người dân kể lại phút nguyên Phó giám đốc công ty xi măng cầm dao truy sát gia đình em gái khiến 3 người thương vong

"Tôi đang ở trước cửa nhà thì thấy đứa con rể của bà Hà chạy vội ra đồn công an kêu cứu. Tôi với một người nữa chạy sang xem thì giật mình thấy bà ấy nằm gục trên vũng máu, con rể bà Hồng thì hai tay ôm chặt vết thương trên ngực”, bà H. kể lại.

Sáng 15/9, nhiều giờ sau vụ án mạng anh cầm dao truy sát cả gia đình em gái khiến 3 người thương vong, nhiều người dân phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên vẫn chưa hết sợ hãi, bàn tán xôn xao.

Hiện nghi phạm gây án là ông Bùi Xuân Hồng (63 tuổi, trú tại phường Thịnh Đán, thành phố Thái Nguyên) đang bị cơ quan công an tạm giữ phục vụ công tác điều tra. Đáng chú ý, ông Hồng là nguyên Phó giám đốc Công ty xi măng La Hiên đóng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên và đã nghỉ hưu cách đây hơn 3 năm.

Khu ngõ dẫn vào nhà nạn nhân.

Người dân bàn tán xôn xao sau vụ án mạng.

Theo đó, vào tối 14/9, ông Hồng đến nhà em gái là bà Bùi Thị Hà (60 tuổi ở phường Chùa Hang) vì liên quan đến chuyện tiền bạc. Tại đây ông Hồng cầm dao sát hại khiến bà Hà tử vong, chồng bà Hà là ông Nguyễn Văn Thịnh (65 tuổi) cùng con rể bà Hà là anh Nguyễn Thành Vương (38 tuổi) bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Ở cách nhà nạn nhân không xa, bà H. (một người dân phường Chùa Hang) vẫn còn bàng hoàng, sợ hãi. Bà H. cho biết nạn nhân và nghi phạm là hai anh em ruột, sống cách nhau hơn 10km, nguyên nhân chỉ vì nợ nần tiền bạc mà xảy ra chuyện đau lòng này.

Bà H. kể lại sự việc.

Nhớ lại sự việc, bà H. cho biết, khoảng 18h30 ngày 14/9 ông Hồng mang theo dao đến nhà em gái. Tại đây trong lúc lời qua tiếng lại ông Hồng cầm dao đâm cháu rể rồi sau đó đến hai vợ chồng em gái mình đang ngồi bên trong nhà, bị chém bất ngờ nên các nạn nhân không kịp chạy thoát.

“Tôi đang ở trước cửa nhà thì thấy đứa con rể của bà Hà chạy hổn hển ra đồn công an kêu cứu. Ban đầu tôi tưởng là báo mất xe máy chứ không biết là có chuyện đâm chém xảy ra. Một lúc sau, tôi với một người nữa chạy lên phía nhà bà Hà xem thế nào, vừa bước đến nhà tôi giật mình thấy bà ấy nằm gục trên vũng máu, con rể bà Hồng thì hai tay ôm chặt vết thương trên ngực.

Ông Hồng ngồi bần thần sau khi gây án.

Lúc ông Hồng lao vào đâm thì chủ ý đâm con rể bà Hà xong bà ấy vào can thì không nghĩ là bị anh mình đâm như thế, lúc người ta đứ bà Hà đi cấp cứu, bà ấy nguy cấp lắm rồi”, bà H. bàng hoàng kể lại.

Cũng theo lời bà H., thời điểm xảy ra vụ việc trong khi 3 nạn nhân bị ông Hồng cầm dao đâm thì chị Thảo (con gái bà Hà) đang trong nhà vệ sinh nên may mắn thoát nạn. “Lúc ông Hồng đâm 3 người nhà bà Hà thì may sao cháu Thảo lại ở trong nhà vệ sinh, nó đang mang bầu, may phúc hai mẹ con ở trong đó chứ không thì không biết thế nào”, người hàng xóm sợ hãi nói tiếp.

Hiện đối tượng đã bị cơ quan công an bắt giữ, vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Tác giả: Định Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok