Trong tỉnh

Người dân chặn xe vào nhà máy do nghi chở hóa chất độc hại

Cho rằng xe container chở các hóa chất độc hại vào nhà máy nên người dân ở xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đã cùng nhau chặn các xe hàng này, yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra.

xe chở hóa chất độc hại

Người dân nghi các xe chở hóa chất độc hại nên chặn đường không cho vào nhà máy

Đến hôm qua 21/12, hàng chục người dân xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đã dùng cây luồng buộc ngang cổng chào vào nhà máy của Công ty CP Cromit Nam Việt.

biển cấm xe chở hóa chất

Mang cả biển cấm xe chở hóa chất để ngăn chặn

Trước đó, vào chiều 21/12, hàng chục hộ dân thuộc thôn 3, xã Vân Sơn đã cùng nhau mang chiếu ra đường để ngăn những xe đầu kéo chở các thùng container lớn vào nhà máy.

Theo người dân địa phương thì việc nhà máy Nam Việt cho một Công ty Trung Quốc thuê lại để luyện kim loại, quặng xả thải ra môi trường, xả khói ra môi trường với lượng khói bụi lớn, màu trắng đục, ô nhiễm không khí khiến người dân khó thở, hoa mắt, chóng mặt...

xe chở hóa chất độc hại

Nhiều xe container bị chặn lại

Người dân nơi đây cũng đã làm đơn kiến nghị gửi UBND tỉnh Thanh Hóa và cơ quan chức năng địa phương để phản ánh về vấn đề trên.

Trao đổi với PV Infonet, ông Lê Quang Hải-Chủ tịch UBND xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) xác nhận sự việc và cho biết: “Người dân địa phương đã chặn các xe chở hàng không cho vào nhà máy từ 14h chiều 21/12 vì cho rằng các xe trên chở hóa chất, khoáng sản độc hại”.

Cơ quan chức năng đã có mặt

Cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để thuyết phục người dân

"Hiện chúng tôi đang phối hợp với lực lượng Công an, các ngành chức năng và công ty thuyết phục nhân dân cho xe vào nhà máy nhưng vẫn chưa được", ông Hải thông tin thêm.

Về thông tin người dân phản ánh rằng, nhà máy Nam Việt cho một Công ty Trung Quốc thuê lại để luyện kim loại, quặng xả thải gây ô nhiễm môi trường, ông Hải cho biết, hiện Công ty Nam Việt đang liên kết cổ đông với 1 Công ty Trung Quốc để sản xuất.

Đến khoảng 19h20 ngày 21/12, trước thái độ kiên quyết của người dân, 5 chiếc xe nghi chở hóa chất đã di chuyển đi.

Được biết, Công ty CP Cromit Nam Việt được cấp giấy phép kinh doanh năm 2008 với các loại hình kinh doanh về khai thác quặng kim loại khác không chứa sắt.

Tác giả: Trần Nghị

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok