Cuộc sống

Người cũ của chồng gọi điện cho tôi vay tiền

Gọi cho chồng tôi, nhưng anh nói hãy hỏi ý kiến tôi, nên chị ấy gọi điện cho tôi để vay tiền làm ăn,...

Ảnh minh họa

Chồng tôi và người cũ của anh yêu nhau 3 năm sau đó hai người chia tay. Tôi không biết lý do chia tay của họ, chỉ nghe người thì nói chị kia có người khác nên anh không chấp nhận và chủ động chia tay.

Từ khi yêu tôi, chồng vẫn còn nhớ đến người cũ và có lần tôi còn thấy chị ta nhắn tin cho anh, rồi họ hẹn hò với nhau. Tôi biết chuyện, nói anh nên lựa chọn, một là tôi, hai là người cũ, đừng lựa chọn cả hai. Thế là họ dừng lại.

Kể từ sau lần đó, cho đến tận khi chúng tôi cưới nhau, chồng tôi thường lảng tránh khi nhắc tên người cũ của anh. Có lần tôi nhắc đến người cũ của anh theo kiểu trêu đùa, nhưng thấy anh nghiêm mặt, tỏ thái độ không hài lòng nên từ đó tôi không bao giờ nhắc đến nữa.

Người cũ của chồng rất xinh gái. Hai người họ rất đẹp đôi khi sánh bước cùng nhau. Người cũ của anh không tồn tại trong cuộc sống của chúng tôi, dù trước đó họ đã yêu nhau 3 năm và có rất nhiều kỷ niệm đẹp.

Cho đến gần đây, chồng nói với tôi người cũ chủ động điện thoại cho chồng vay tiền, lý do vay là họ đang gặp khó khăn do chồng vỡ nợ, chị ấy muốn vay để trả nợ cho chồng. Chị ta không nói số tiền vay là bao nhiêu, vì nói càng nhiều càng tốt mà ít cũng không chê.

Có lẽ chồng ngại nên bảo chị ấy điện thoại cho tôi hỏi vay tiền. Tôi rất bất ngờ vì bao nhiêu năm chúng tôi không còn nhắc đến nữa, tưởng như đã là dĩ vãng thì chị ấy lại xuất hiện và mang đến một tình huống vô cùng khó xử.

Thực sự, tôi không còn muốn liên quan đến người con gái ấy nữa, cũng càng không muốn chồng liên quan gì đến người cũ bằng bất cứ mối liên hệ nào, nhưng trong tình huống này, tôi không biết phải làm sao.

Nếu cho vay, thì câu chuyện của chị với gia đình tôi còn ám ảnh dài dài, đó là điều cả tôi và chồng đều không muốn, mà không cho vay thì tôi lại mang tiếng là ác, thấy khó khăn mà không biết chia sẻ. Tôi thì không sao, nhưng sợ chồng tôi khó xử, vì chả gì giữa chồng tôi và người cũ cũng đã có 3 năm tình nghĩa với nhau.

Trong tình huống này, tôi nên làm gì?

Tác giả: Hạnh

Nguồn tin: Báo Đất việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok