Đẹp

Ngừng ăn chay sau 4 năm, nữ blogger thấy tâm trí thoải mái, da không còn nổi mụn

Sau thời gian dài ăn chay, Kasumi thấy móng tay và tóc dễ gãy rụng, không có kinh nguyệt trong 4 tháng.

Kasumi Kriss, một blogger người Hà Lan đã chia sẻ câu chuyện của bản thân lên mạng xã hội. Theo đó, cô từng ăn chay suốt 4 năm nhằm mục đích cải thiện sức khỏe. Thời gian đầu, do cơ thể chưa thích ứng nên nữ blogger gặp phải một số vấn đề về tiêu hóa, tuy nhiên, lúc này mụn trứng cá, mụn đỏ giảm hẳn, tinh thần cô vui vẻ và tràn đầy năng lượng.

Kasumi duy trì chế độ ăn thuần chay suốt 4 năm.

Duy trì chế độ ăn thuần chay khoảng 2 năm, Kasumi bắt đầu nhận thấy móng tay và tóc của mình yếu đi, dễ gãy rụng, da mặt khô, nổi mụn trở lại, đặc biệt, cô mất kinh nguyệt trong 4 tháng.

Một lần, Kasumi tự cho phép bản thân ăn một quả trứng luộc và nhận thấy hiệu quả ngoài sức tưởng tượng. Trong 3 ngày sau đó, cô thấy tâm trạng vui vẻ, thoải mái hơn hẳn và không có bất kỳ suy nghĩ tiêu cực nào.

Kasumi ngừng ăn chay khi thấy sức khỏe thay đổi theo chiều hướng tiêu cực.

Thời gian ngắn sau, Kasumi quyết định ngừng chế độ ăn chay lại và thay đổi thói quen ăn uống: "Đôi lúc tôi cũng thấy hơi lạ nhưng tôi tin nó là lựa chọn sáng suốt". Sau khoảng 3 tuần ăn thịt trở lại, Kasumi thấy cơ thể thay đổi: "Da dẻ của tôi trông tốt hơn hẳn, gương mặt cũng đỡ mập hơn và đặc biệt không còn cảm thấy mình sống như người vô hồn nữa".

“Hình ảnh bên trái là khi tôi còn ăn chay, chỉ có trái cây, rau củ, các loại hat. Bức ảnh bên phải là kết quả sau 3 tuần thêm thịt vào thực đơn”, Kasumi chia sẻ.

Việc ăn chay hay ăn thịt đến nay vẫn còn nhiều tranh cãi, tuy nhiên, chế độ ăn nào cũng có những ưu, nhược điểm nhất định phụ thuộc vào giới tính, độ tuổi, tình trạng sức khỏe. Vì vậy, trước khi có ý định tuân thủ bất kỳ chế độ ăn nào bạn cũng cần tìm hiểu kỹ và lắng nghe cơ thể mình để tìm ra phương pháp phù hợp nhất.

Tác giả: Duk Sun

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: ăn chay , thực đơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok