Đẹp

Ngủ nhiều mắt vẫn thâm chỉ vì lý do này

Bạn ngủ đủ mà mắt vẫn thâm quầng thì rất có thể cơ thể thiếu nước, do thói quen sinh hoạt không đúng...

Những lý do khác dưới đây cũng chính là nguyên nhân khiến quầng thâm mắt của bạn ngày một rõ rệt:

- Do cơ thể thiếu nước: Khi cơ thể thiếu nước sẽ dẫn tới các mạch máu dưới vùng da nhạy cảm ở mắt bị sưng lên, gây ra bọng mắt và thâm.

- Do đi nắng nhiều: Ánh nắng mặt trời là “kẻ thù” lớn nhất của làn da và đôi mắt, vì ánh nắng có thể khiến các hắc tố melanin dưới da tăng cao, làm da bị sạm đen và lão hóa trầm trọng, nhất là vùng da quanh mắt.

- Do thiếu chất dinh dưỡng: Chế độ ăn uống không đủ chất dinh dưỡng hoặc uống nước quá ít cũng dẫn tới biểu hiện thâm ở vùng da mắt.

- Do thói quen sinh hoạt không điều độ: Thói quen thức khuya, dụi mắt, sử dụng điện thoại và máy tính liên tục cùng việc vệ sinh mắt không đúng cách sẽ làm tổn thương vùng da dưới mắt và dẫn đến vùng da mắt bị tối màu, thiếu sức sống.

- Do ăn mặn hoặc dị ứng: Ngoài việc đối phó với quầng thâm và nếp nhăn ở mắt, chúng ta còn phải tránh việc mắt bị sưng bọng.

Cách chữa thâm mắt

Khoai tây

Khoai tây là một chất làm sáng da tự nhiên có tác dụng loại bỏ sắc tố đen trên da. Thành phần dinh dưỡng có trong của khoai tây có tác dụng trị thâm nám tuyệt vời. Do đó bạn có thể trị thâm quầng mắt bằng nguyên liệu sẵn có này.

Trong đó, cách đơn giản nhất là bạn cắt khoai tây thành lát mỏng, đắp lên mắt. Có thể cho vào tủ lạnh trước khi dùng để giúp giảm bọng mắt. Ngoài ra, bạn có thể nghiền khoai tây, ép lấy nước sau đó thoa lên vùng da mắt và khuôn mặt. Vitamin C trong khoai tây sẽ có tác dụng làm mềm và sáng da.

Chanh tươi

Chanh có chưa vitamin C, sẽ khiến cho quầng thâm mắt nhanh chóng biến mất. Cách đơn giản là sử dụng hỗn hợp một thìa nước ép chanh với hai thìa cà chua nghiền, một thìa một thìa bột đậu xanh và bột nghệ. Đắp hỗn hợp này nhẹ nhàng quanh mắt và rửa lại sau 10-15 phút, áp dụng 2-3 lần/tuần.

Túi trà ướp lạnh

Hãy nhúng trà túi lọc vào nước sôi, sau đó để nguội và cho vào tủ lạnh từ tối. Sáng ra, bạn chỉ việc lấy túi trà đắp lên mắt khoảng 10 -15 phút sẽ thấy tác dụng giảm sưng mắt kì diệu. Hiệu quả giảm bọng mắt sẽ được tăng lên đáng kể nếu bạn dùng trà túi lọc có chứa caffeine, do chất này có tác dụng giảm sưng và thậm chí còn giúp làm mịn các nếp nhăn.

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok