Bạn cần biết

Ngủ khỏa thân có thực sự tốt cho sức khỏe?

Ngủ khỏa thân không chỉ có thể giúp cải thiện giấc ngủ, cải thiện mối quan hệ với bạn đời mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác, theo MSN.

Ngủ khỏa thân có thể giúp tăng cường sự gắn kết ở các cắp đội - Ảnh: Shutterstock

Có ích cho mối quan hệ tình cảm

Khoa học đã phát hiện những lợi ích khi các cặp đôi ngủ tiếp xúc da với nhau. Cách ngủ này giúp cơ thể giải phóng hoóc môn oxytocin, vốn là loại hoóc môn giúp gắn kết mối quan hệ với người khác, theo MSN.

Oxytocin giúp tạo sự đồng điệu trong mối quan hệ. Đây cũng có thể là lý do giải thích vì sao các cặp vợ chồng trẻ thường sẽ ngủ ngon hơn khi ngủ chung với nhau.

Trong khi đó, các cặp vợ chồng lớn tuổi ít khăng khít với nhau lại hay gặp vấn đề về giấc ngủ, chuyên gia giấc ngủ người Mỹ tiến sĩ Christopher Winter cho biết.

Giúp ngủ sâu hơn

Nhiệt độ cơ thể có thể tác động đến chất lượng giấc ngủ. Ngủ khỏa thân hoặc với ít quần áo mặc trên người sẽ giúp nhiệt độ cơ thể giảm xuống thấp.

Nhiệt độ cơ thể có thể thay đổi nhiều lần trong đêm, nhưng ngủ khỏa thân sẽ giúp nhiệt độ cơ thể ổn định hơn, tiến sĩ Winter nói.

Nhiệt độ cơ thể thường sẽ giảm xuống ngay trước khi chúng ta chìm vào giấc ngủ. Vì vậy, giữ nhiệt độ cơ thể mát mẻ như mở cửa thông thoáng, ngủ khỏa thân sẽ giúp buồn ngủ nhanh hơn, ngủ ngon và giấc ngủ cũng sâu hơn, ông nói thêm.

Giảm cân

Ngủ khỏa thân giúp nhiệt độ cơ thể mát hơn trong đêm. Điều này sẽ giúp tăng lượng mỡ nâu trong cơ thể. Khác với mỡ trắng, mỡ nâu là có lợi vì chúng có chức năng đốt năng lượng để tạo thân nhiệt và duy trì thân nhiệt cho cơ thể. Hiện tượng này có thể làm tăng quá trình trao đổi chất, theo MSN.

Da sáng

Ngủ khỏa thân sẽ giúp da cảm thấy thoải mái hơn. Quần áo quá chặt khi ngủ sẽ gây ma sát và kích ứng có thể làm tăng nguy cơ tắc nghẽn bụi, chất nhờn ở lỗ chân lông và nổi mẫn đỏ trên da, MSN dẫn lời bác sĩ da liễu Michael Kassardjian.

Hơn nữa, nhiệt độ nóng, hầm do mặc quần áo dày khi ngủ sẽ là môi trường hoàn hảo để vi khuẩn và nấm phát triển. Ngứa da, viêm nang lông, mụn trứng cá và nấm da là một trong những vấn đề da có thể gặp, ông nói thêm.

Tác giả: Ngọc Quý

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok