Thể thao

Ngôi sao U22 Việt Nam phủ nhận việc bị thầy Park loại vì vô kỷ luật

Sau khi bị HLV Park Hang Seo gạch tên khỏi danh sách U22 Việt Nam, tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng lên tiếng trước những thông tin mình vô kỷ luật ở đội bóng.

Sau hai trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo quyết định rút gọn danh sách U22 để có sự điều chỉnh phù hợp về chuyên môn trong giai đoạn còn lại của đợt hội quân lần này.

4 cầu thủ phải nói lời chia tay với U22 Việt Nam gồm thủ môn Y Eli Niê, tiền vệ Lý Trung Hiếu, Tẩy Văn Toàn và Nguyễn Hữu Thắng. Trong số này, Y Eli Niê gặp chấn thương, trong khi các cầu thủ còn lại có thể là do vấn đề chuyên môn.

Đáng tiếc nhất là trường hợp của Hữu Thắng. Trong những đợt tập trung trước đó, Hữu Thắng luôn góp mặt ở U22 Việt Nam, và là cái tên được kỳ vọng lớn ở SEA Games 31 tới.

Hữu Thắng bất ngờ bị thầy Park gạch tên khỏi danh sách U22 Việt Nam


Lối chơi của Hữu Thắng được đánh giá khá giống với Quang Hải. Ở mùa giải 2020, Hữu Thắng được Viettel cho Bình Định mượn, có 14 lần ra sân, ghi được 6 bàn thắng, giúp đội bóng đất võ vô địch giải hạng Nhất quốc gia để qua đó giành tấm vé duy nhất lên chơi ở V-League 2021.

Cũng trong năm 2020, cầu thủ trẻ đang thuộc biên chế Viettel lại khẳng định được tài năng của mình bằng việc giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất giải" ở VCK U21 quốc gia, sau khi góp công lớn vào chức vô địch của U21 Viettel.

Việc Hữu Thắng bị loại khỏi danh sách là một bất ngờ lớn. Trong ngày hôm qua, đã xuất hiện một số thông tin cho rằng cầu thủ CLB Viettel bị thầy Park gạch tên là vì vô kỷ luật, tiếp xúc với người ngoài trong mùa dịch Covid-19.

Tuy nhiên, sau khi trở về CLB, Hữu Thắng đã lên tiếng về việc này. Tiền vệ mang áo số 10 ở U22 Việt Nam chia sẻ: "Một số báo, trang tin hiện nay đang đưa thông tin về việc Thắng rời khỏi đội tuyển U22 là do vi phạm kỷ luật, gặp gỡ người ngoài đội trong thời gian dịch bệnh là không chính xác".

Hữu Thắng tập luyện trở lại với CLB Viettel sau khi rời U22 Việt Nam


Hữu Thắng cho biết, trước khi chia tay đội, trợ lý Kim có nói: "Chúng tôi rất muốn gặp lại Thắng trong đội U22 Việt Nam vậy nên Thắng càng cần phải nỗ lực tập thêm về thể lực để những ảnh hưởng của chấn thương không còn đeo bám".

Về phía CLB Viettel, đội bóng này cho biết Hữu Thắng gặp vấn đề về chấn thương và đã không đạt yêu cầu trong bài kiểm tra thể lực của thầy Park.

"Trong trận đấu gặp Bình Định - Viettel, ngày 11/4 vòng 9 V-League 2021, Hữu Thắng gặp chấn thương, bị tụ máu ở hông phải nghỉ 3 tuần. Chỉ sau khoảng 10 ngày tập luyện trở lại, Hữu Thắng được gọi lên đội tuyển U22 Việt Nam.

Với những ảnh hưởng của chấn thương này Hữu Thắng đã có những kết quả chưa tốt trong bài test thể lực ngày 13/5. Đây cũng chính là lý do sau khi điều chỉnh lại danh sách của đội U22 Việt Nam, Hữu Thắng đã không có tên trong đội", CLB Viettel thông báo.

Về vấn đề này, Hữu Thắng tin là mình sẽ sớm trở lại đội tuyển: "Kết quả test thể lực cũng chính là những động lực để khi trở về CLB Viettel Thắng quyết tâm rèn luyện. Ngoài việc luyện tập cùng đội Thắng sẽ có những bài tập cùng HLV thể lực của Viettel FC để có kết quả tốt hơn sau này".

Tác giả: Hoàng Quốc

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok