Thể thao

Ngôi sao trẻ của Indonesia bị FIFA cấm thi đấu trước trận đại chiến với Thái Lan và U.23 Việt Nam

FIFA đã ra phán quyết yêu cầu tiền vệ người Hà Lan gốc Indonesia, Ezra Walian không được thi đấu cho tuyển U.23 nước này tại vòng loại U.23 châu Á 2020 với lý do Ezra đã từng thi đấu cho tuyển trẻ đội bóng màu da cam

Nguyên nhân được Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đưa ra là bởi Ezra Walian đã vi phạm quy chế khi đã từng thi đấu cho đội trẻ của Hà Lan và hiện tại, anh vẫn được đăng ký là một cầu thủ Hà Lan trong hồ sơ cá nhân.

Theo đó, FIFA yêu cầu Ezra Walian không được chơi bóng với danh nghĩa là cầu thủ của Indonesi vì trước đây anh từng chơi bóng cho U.17 Hà Lan tham dự giải đấu chính thức của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).

Mặc dù hiện tại, Ezra đã chuyển sang quốc tịch Indonesia từ năm 2017 nhưng với những quy định của FIFA, cầu thủ trẻ này không đủ tiêu chuẩn để chơi bóng cho đối thủ của U.23 tại vòng bảng châu Á.

"Dựa trên những dữ liệu chúng tôi nhận được, Ezra Walian không có quyền yêu cầu chuyển tới liên đoàn bóng đá khác bởi vì anh ta chuyển sang quốc tịch Indonesia sau khi đã chơi một số trận đấu quốc tế trong giải đấu chính thức với tư cách là đại diện cho Hà Lan", FIFA thông báo.

Ezra Walian, 21 tuổi, là cầu thủ sinh ra và lớn lên tại Hà Lan, từng có thời gian chơi cho đội 2 của Ajax Amsterdam và lên tuyển U17 Hà Lan. Anh hiện khoác áo CLB RKC Waalwijk thi đấu tại giải hạng Nhất Hà Lan.

Với quy định này, dù đã sang Việt Nam và chuẩn bị cho trận đấu gặp Thái Lan vào chiều nay và U.23 Việt Nam vào ngày 24.3 tới nhưng Ezra Walian vẫn không được ra sân.

Đây có thể nói là một mất mát lớn của Indo bởi Ezra Walian là nhân tố cực kỳ quan trọng của đội bóng xứ vạn đảo.

Tác giả: T.Anh

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok