Thể thao

Ngôi sao Neymar ghi bàn, Brazil tiễn Mexico về nước

Với sự tỏa sáng của Neymar, Brazil đã xuất sắc hạ Mexico để giành vé vào tứ kết World Cup 2018.

Mặc dù chưa bao giờ ghi bàn vào lưới Mexico nhưng Neymar đã lên tiếng trong trận đấu “sinh tử” ở World Cup 2018. Một bàn thắng dễ dàng sau đường căng ngang của Wiliian bên cánh trái.

Neymar lập công cho Brazil. Ảnh: FIFA

Một bàn thắng cực kỳ quan trọng để mở ra chiến thắng cho Brazil trước Mexico, đối thủ mà họ chỉ có 5 trận thắng trong 15 lần gặp nhau gần nhất và nhận đến 7 thất bại. Hơn hết, Brazil chính thức giành vé vào tứ kết World Cup 2018 để tiếp tục giấc mơ giành Cúp vàng trong bối cảnh nhiều tên tuổi lớn như Đức, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Argentina về nước.

Trận đấu giữa Brazil và Mexico diễn ra đầy hấp dẫn trong hiệp 1, một điều nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn khi Mexico hứa hẹn sẽ chơi phòng ngự. Nguyên nhân có thể đến từ việc Brazil phải chơi với đôi cánh chắp vá nơi hàng thủ khi Marcelo và Danilo chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nên phải ngồi ngoài.

Trong hiệp 1, Mexico đã có những tình huống gây sóng gió cho Brazil. Tuy nhiên, mọi thứ chỉ dừng lại ở mức độ nguy hiểm, trong khi đó đội bóng xứ Samba chơi khá tốt trong hiệp 1 với cơ hội nguy hiểm nhất thuộc về Neymar nhưng chưa thể có bàn thắng mở tỷ số.

Brazil đã chơi rất hay trước Mexico. Ảnh: FIFA

Sự khác biệt đã đến trong hiệp 2 khi Wiliian có đường căng ngang chuẩn xác để Neymar hạ thủ môn Ochoa. Trước đó, Coutinho đã có pha dứt điểm nguy hiểm nhưng không thể thắng Ochoa ở phút 47.

Bàn thắng mở tỷ số vào lưới Mexico giúp cho Neymar có tổng cộng 57 pha lập công cho Brazil sau 89 trận đấu. Một phong độ ghi bàn cực kỳ ấn tượng với chân sút ở tuổi 26.

Số phận của trận đấu có lẽ được định đoạt nếu Neymar dứt điểm chuẩn xác ở phút 68. Đây là tình huống cũng xuất phát từ đường của Wiliian. Tiếc rằng, Neymar đã đưa bóng đi ra ngoài trong gang tấc.

Neymar bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt. Ảnh: FIFA

Thế nhưng, số phận của trận đấu cũng được đóng đinh khi Roberto Firmino nâng tỷ số lên 2 - 0 ở phút 89. Bàn thắng này chính thức đưa Brazil giành vé vào vòng tứ kết trước đối thủ khó chơi như Mexico.

Một chiến thắng tưng bừng với sự tỏa sáng của Neymar, Brazil cho thấy họ là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok