Nhân ái

Nghiệt ngã cảnh chồng chết, vợ u não, ba con thơ nheo nhóc

Nỗi đau chồng mất chưa kịp nguôi ngoai, chị Uyên lại phát hiện mình mắc bệnh u sọ não, phải nhập viện cấp cứu. Bệnh chưa biết lúc nào mới khỏi trong khi chị vẫn còn 3 đứa con nheo nhóc đang chịu cảnh khát sữa.

Nằm mê man trên giường bệnh, chị Đoàn Thị Uyên (sinh năm 1988 ở thôn Mỹ Cảnh, xã Bảo Linh, huyện Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) vẫn không ngớt gọi tên những đứa con của mình. Bị u sọ não, hiện tại chị đang được điều trị tại Khoa phẫu thuật thần kinh 2 - Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Trao đổi với PV, chị Đoàn Thị Uyển, người hằng ngày trực tiếp chăm sóc chị gái trong bệnh viện cho biết, cho đến trước năm 2017, gia đình chị Uyên vẫn yên ấm, ổn định. Tuy chưa giàu có nhưng cũng không quá thiếu thốn, con cái khỏe mạnh, ngoan ngoãn.

Chị Uyên bị u não khi mới sinh con trai út được 5 tháng

Cho đến cuối năm 2017, tai họa ập đến khi khi anh Tiến đi đánh cá thuê ngoài biển không may bị ngã đuối nước. Lúc đó, đứa con út trong bụng chị mới được 6 tháng. Người thân phải ra sức động viên, chị mới vượt qua được cú sốc đó mà sinh con.

Con ra đời mới được vài tháng, còn chưa dứt sữa mẹ. chị Uyên thường xuyên cảm thấy đau đầu. Những cơn đau cứ kéo đến dồn dập, buốt óc kèm theo nôn mửa, chị không thể làm được gì. Đến bệnh viện kiểm tra, chị Uyên ngỡ ngàng khi bác sĩ phát hiện có khối u trong não. Ngay lập tức, chị được chuyển gấp ra bệnh viện tuyến trung ương điều trị.

Theo Bác sĩ Khoa phẫu thuật thần kinh 2, Bệnh viện Việt Đức, qua các xét nghiệm chụp chiếu đã phát hiện khối u ở sọ não và hình ảnh phù não kèm theo. Ngày 28/9 chị Uyên được tiến hành phẫu thuật lấy khối u. Tuy nhiên vẫn không thể lấy được hết gốc rễ của khối u do bộ phận não sọ rất phức tạp, có thể ảnh hưởng đến tính mạng bất cứ lúc nào.

Tính mạng chị Uyên đang bị đe dọa nghiêm trọng

Để có tiền nhập viện, chị Uyên không chỉ vét hết những đồng tiền ít ỏi trong nhà mà còn phải vay mượn khắp nơi. Anh chị em hai bên gia đình nội ngoại, ai cũng khó khăn nên không hỏi được nhiều.

Vì căn bệnh biến chứng phức tạp, tình trạng lại nặng nên phương pháp điều trị lâu dài, chi phí rất tốn kém, bảo hiểm y tế cũng chỉ chi trả được một phần. Có nhiều loại thuốc đắt tiền không thuộc trong danh mục bảo hiểm y tế hỗ trợ khiến gia đình chật vật. E rằng sắp tới khó lòng cho chị tiếp tục chữa trị.

Không những vậy, điều đáng lo nữa là hiện tại, ba đứa con của chị Uyên vẫn đang ở nhà nhờ bà nội chăm sóc. Cháu lớn đang học lớp 5, cháu thứ hai mới hơn 5 tuổi còn bé út gần 6 tháng tuổi, còn chưa cai sữa mẹ. Hàng ngày bà phải bế đi xin bú nhờ hàng xóm.

"Chúng nó ở nhà cứ gọi hỏi dì, khi mô mẹ về, nghe mà nhói lòng", chị Uyển rầu rĩ. Đứa út đang bú mẹ nay bỗng nhiên mất đi bầu sữa, thường xuyên quấy khóc. Nguy cơ mồ côi mẹ, hình ảnh nhũng đứa trẻ bơ vơ đói khát cứ xoáy sâu trong suy nghĩ những người chứng kiến. Có lẽ lúc này, phép màu giúp đỡ gia đình chị Đoàn Thị Uyên đang nằm trong tay bạn đọc.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Gửi trực tiếp: Chị Đoàn Thị Uyên, thôn Mỹ Cảnh, xã Bảo Linh, huyện Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình; SĐT gia đình 0129.578.6530

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok