Trong tỉnh

Nghịch tử dùng dao và búa giết cha: Quá tàn nhẫn, hình phạt nào cũng không bằng bản án lương tâm

Chỉ vì xin tiền mua ô tô không được, một người con ở Thanh Hóa đã ra tay sát hại chính bố đẻ của mình.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11h30 ngày 16/5, do mâu thuẫn với bố đẻ là ông Vũ Hoàng Ân (SN 1954), trú tại số nhà 46, đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, Vũ Hoàng Hợp (SN 1983) đã sử dụng dao, kéo đâm ông Ân nhiều nhát vào người, khiến ông này gục xuống đất.

Chưa dừng lại ở đó, Hợp còn dùng cả búa để đập vào đầu bố mình. Hậu quả, nạn nhân mất nhiều máu và tử vong tại chỗ. Gây án xong, Hợp đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Hợp bị công an bắt giữ sau gần 3 giờ gây án khi hắn đang lẩn trốn tại địa phương.

Nghi phạm tại cơ quan điều tra.

Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng khai nhận, do nhiều lần xin tiền mua xe ô tô hành nghề taxi nhưng ông Ân không cho nên giữa bố con Hợp xảy ra mâu thuẫn. Cho rằng ông Ân không thương mình, nên giữa 2 bố con thường xuyên xảy ra xích mích, cãi vã.

Trưa 16/5, trong khi ông Ân đang nấu cơm thì giữa 2 bố con tiếp tục xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau, bực tức Vũ Hoàng Hợp đã dùng tuốc nơ vít, dao, búa sát hại chính bố đẻ mình.

Hiện Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ đối tượng Vũ Hoàng Hợp (SN 1983, ở đường Hải Thượng Lãn Ông, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) để điều tra về hành vi giết người.

Dưới góc nhìn pháp lý, Luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh - Đoàn Luật sư Hà Nội cho rằng, hành vi của nghi phạm không những đã vi phạm nghiêm trọng đạo đức xã hội, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc mà còn vi phạm nghiêm trọng pháp luật hình sự, xâm phạm đến quyền được sống của người khác - là một trong những quyền cơ bản nhất của con người.

Chỉ vì nhiều lần xin tiền mua xe ô tô hành nghề taxi, nhưng ông Ân không cho nên giữa 2 bố con xảy ra xích mích, cãi chửi nhau.

"Quá tàn nhẫn! Chỉ vì bực tức, thiếu kiềm chế bản thân nên Vũ Hoàng Hợp đã dùng tuốc-nơ-vit, dao, búa sát hại chính bố đẻ mình. Hậu quả ông Ân đã tử vong ngay dưới bàn tay của chính người con trai đã sinh ra và nuôi dưỡng đến khi trưởng thành.

Nghi phạm là người đã trưởng thành, có đầy đủ năng lực pháp luật nhưng thiếu tu dưỡng bản thân, đang tâm sát hại cha đẻ của mình chỉ vì sự ích kỷ của bản thân. Hình phạt nào đối với người con trước pháp luật cũng không thể bằng bản án lương tâm trong suốt cuộc đời còn lại của kiếp người", Luật sư Thơm bức xúc bày tỏ.

Theo luật sư Thơm nhận định, đây cũng là bi kịch gia đình mà một phần cũng xuất phát từ sự dạy dỗ, nuông chiều con cái của gia đình từ khi còn nhỏ.

"Xét hành vi phạm tội của nghi phạm thấy chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt, do bực tức đã sử dụng hung khí sát hại người cha đã cấu thành tội Giết người. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm điểm đ, n, Khoản 1 Điều 123 BLHS. Đây cũng là bài học cảnh báo về sự xuống cấp đạo đức xã hội khi giới trẻ sử dụng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn trong cuộc sống đang có xu hướng gia tăng", Luật sư Thơm nhấn mạnh.

Tác giả: Thu Hà

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok