Pháp luật

Nghi phạm vừa bị bắt trong vụ nữ sinh giao gà bi sát hại là đối tượng nghiện ma tuý, chơi bời và hay ăn cắp vặt

Theo lãnh đạo xã Hua Thanh, đối tượng Cầm Văn Chương vừa bị bắt trong vụ sát hại, cưỡng hiếp nữ sinh giao gà chiều 30 Tết là người nghiện ngập lâu năm, thường xuyên lêu lổng, trộm cắp vặt quanh xóm.

Ngày 21/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng: Phạm Văn Dũng (SN 1972, trú Đội 19 xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) và Cầm Văn Chương (SN 1974, ở Đội 7, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên) về tội H.iếp dâm liên quan đến cái chết của nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1995, trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên).

Trước đó vào ngày 20/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố, bắt tạm giam Bùi Thị Kim Thu, SN 1975 ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên về tội không tố giác tội phạm. Tính đến thời điểm hiện tại đã có tất cả 8 đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam.

Cầm Văn Chương tại cơ quan công an.

Ngày 18/2, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Điện Biên cho biết, đã khởi tố, bắt tạm giam 5 bị can: Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả cùng trú tỉnh Điện Biên về các tội: Giết người, cướp tài sản, h.iếp dâm, tàng trữ trái phép chất ma túy và bắt giữ người trái pháp luật.

Về đối tượng Cầm Văn Chương, theo tìm hiểu được biết, đây là đối tượng có thâm niên nghiện ma tuý. Tuy đã lấy vợ và có con và nằm trong diện phải cai nghiện của xã nhưng Chương vẫn không từ bỏ được cái chết trắng này. Được biết, bố Chương là người Thái gốc Sơn La, mẹ Chương người Kinh quê gốc Thái Bình. Trước đây anh ta hành nghề lái xe sau do nghiện ma túy nên bị sa thải.

Hình ảnh nữ sinh xấu số trước khi bị sát hại.

Theo ông Quàng Văn Dọn, Chủ tịch UBND xã Hua Thanh (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên ) cho biết, Chương sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, bố Chương đã hi sinh trong kháng chiến hơn 30 năm trước. Mẹ Chương một mình nuôi hắn lớn khôn, chưa một ngày báo đáp thì lớn lên đã dính vào ma tuý.

“Tại địa phương Chương tuy chưa từng có tiền án, tiền sự nhưng là đối tượng lêu lổng, chơi bời. Bởi dính vào ma tuý nên cậu này thường xuyên ăn cắp vặt quanh xóm”, ông Dọn nói.

Theo một cán bộ Công an xã Hua Thanh, bố mẹ Chương sinh được 2 người con trên Chương là một anh trai. Người anh thì chịu khó làm ăn còn Chương lại dính vào ma tuý. Chương đã lập gia đình và có hai con nhỏ, một mình vợ làm lụng vất vả nuôi con nên gia đình thuộc diện nghèo.

Theo nội dung vụ án được công an xác định, ngày 1/2 (27 Tết), Công bàn bạc với Vương Văn Hùng rủ đi cướp tài sản và h.iếp dâm chị Cao Thị Mỹ Duyên

Khoảng 16h ngày 4/2 (30 Tết), Hùng ra chợ làm quen, đồng thời xin số điện thoại của Duyên, đề nghị cung cấp gà. Đến 18h40 cùng ngày, Hùng gọi điện thoại đặt mua 10 con gà và yêu cầu Duyên chở gà xuống chỗ hẹn tại khu vực bờ mương đồi Độc Lập (thuộc tổ dân phố 11, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ).

Tại đây, Hùng bất ngờ khống chế rồi dùng côn có xích sắt siết cổ Duyên đến khi ngất đi và đưa vào ngôi nhà hoang, sau đó dắt xe của Duyên ra bãi đất trống trước nhà rồi gọi điện thoại cho Bùi Văn Công.

Công rủ thêm Nhiệm đến ngôi nhà hoang rồi cả 3 thay nhau hãm hiếp nạn nhân, sau đó các đối tượng đưa Duyên lên thùng xe tải của Bùi Văn Công khóa lại.

Hùng lấy xe máy của Duyên cùng số tài sản cướp được đi về nhà cậu ruột của Hùng ở xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên. Sáng 6/2 (mùng 2 Tết), Lường Văn Hùng và Lả đến nhà Công chơi và lên thùng xe h.iếp dâm nạn nhân. Chiều cùng ngày, các đối tượng thấy sức khỏe của Duyên yếu và xỉu nên bàn bạc giết Duyên để bịt đầu mối.

Khoảng 24 giờ ngày 6/2, Vương Văn Hùng và Công đã dùng xe tải của Công chở nạn nhân đến khu vực nghĩa trang Tông Khao, xã Thanh Nưa dùng côn có xích sắt siết cổ nạn nhân tử vong.

Cả 5 đối tượng đã cùng khiêng xác của nữ sinh xấu số để tại khu chăn nuôi của ngôi nhà này, rồi về nhà Bùi Văn Công để bàn bạc, che giấu hành vi phạm tội và cách đối phó với cơ quan chức năng…

Tác giả: Định Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok