Pháp luật

Nghi phạm bắn chết nam thanh niên ngay trung tâm thành phố Biên Hòa ra đầu thú

Sau khi gây án, Sang bỏ trốn đến An Giang với ý định vượt biên qua Campuchia nhưng thấy không thể thoát nên đã tới công an đầu thú.

Dương Thanh Sang - nghi phạm bắn chết người tại trung tâm TP Biên Hòa - vừa bị bắt giữ - Ảnh: B.A.

Liên quan vụ "Một thanh niên bị bắn chết giữa trung tâm thành phố Biên Hòa", ngày 30-6, Công an tỉnh Đồng Nai cho hay Dương Thanh Sang - nghi phạm dùng súng bắn chết nam thanh niên - đã ra đầu thú.

Theo đó, công an xác định Sang là người sử dụng súng bắn chết Phan Lê Thanh Sang (17 tuổi, ngụ phường Quang Vinh, TP Biên Hòa) vào rạng sáng 27-6.

Sau khi gây án, Sang bỏ trốn đến tỉnh An Giang với ý định vượt biên qua Campuchia. Tuy nhiên, khi đồng bọn lần lượt bị bắt giữ, biết không thể trốn thoát nên Sang đã ra cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Liên quan vụ án, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt khẩn cấp 10 thanh thiếu niên để điều tra về hành vi giết người và gây rối trật tự công cộng.

Khám xét nơi ở của các nghi phạm, công an thu giữ 1 khẩu súng và nhiều hung khí như mã tấu, dao tự chế, bom xăng…

10 nghi phạm bị bắt khẩn cấp trước đó để điều tra về hành vi giết người và gây rối trật tự công cộng - Ảnh: B.A.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 1h15 sáng 27-6, nhóm thanh thiếu niên khoảng 18 người do Châu Tuấn Kiệt cầm đầu mang theo 2 khẩu súng hoa cải và nhiều hung khí đến khu vực xóm Ruộng, phường Quang Vinh tìm nhóm của Nguyễn Hữu Tịnh (khoảng 10 người, gồm Phan Lê Thanh Sang) để giải quyết mâu thuẫn.

Sau đó, nhóm của Tịnh mang theo 1 khẩu súng bắn đạn chì cùng nhiều hung khí hẹn nhóm đối phương ra khu vực công viên Biên Hùng để nói chuyện. Tại đây, 2 nhóm lao vào hỗn chiến, nhóm của Tịnh thất thế nên bỏ chạy.

Khi đến đường Nguyễn Ái Quốc (đoạn thuộc phường Tân Tiến, TP Biên Hòa), nhóm của Kiệt dùng súng bắn một phát khiến Phan Lê Thanh Sang đổ gục xuống đường và tử vong sau đó.

Ngay sau sự việc, lực lượng Công an Đồng Nai vào cuộc điều tra, bắt khẩn cấp 10 nghi phạm. Cơ quan điều tra kêu gọi những người còn lại liên quan vụ án nhanh chóng ra trình diện để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Tác giả: A LỘC

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok