Pháp luật

Nghi ngờ nhiều người nhiễm HIV ở Phú Thọ: Bộ Y tế vào cuộc xác minh

Sáng 13/8, đoàn chuyên gia của Bộ Y tế đã tới xã Kim Thượng (huyện Tân Sơn, Phú Thọ) làm rõ thông tin nhiều người nhiễm HIV nghi do y sĩ dùng chung kim tiêm tại đây, PV VTC News đang theo đoàn và sẽ cập nhật các diễn biến mới nhất.

Đoàn chuyên gia của Bộ Y tế do PGS.TS.Nguyễn Hoàng Long, Cục trưởng Cục phòng chống HIV/AIDS (Bộ Y tế) dẫn đầu đã đi thực tế hiện trường, làm việc với các cơ quan liên quan ở tỉnh Phú Thọ.

Thông tin với PV VTC News, đại diện Vụ Truyền thông - Thi đua Khen thưởng (Bộ Y tế) cho biết: "Trong hôm nay, đoàn chuyên gia Bộ Y tế sẽ làm việc với Trung tâm Y tế huyện Tâm Sơn, Trạm Y tế xã Kim Thượng, kiểm tra nhà (phòng khám) của y sĩ Th. và tới gặp trực tiếp những nạn nhân nhiễm HIV tại xã Kim Thượng để làm rõ mọi thông tin liên quan cũng như thăm khám, xét nghiệm cho người dân".

Nhà y sĩ Th. - người bị nghi dùng chung kim tiêm khiến nhiều người nhiễm HIV ở xã Kim Thượng, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ. (Ảnh: Phạm Quý)

Chiều qua, trả lời PV báo điện tử VTC News, TS Hoàng Đình Cảnh (Phó cục trưởng Cục Phòng chống HIV/AIDS - Bộ Y tế): “Đây là công việc không dễ và cần nhiều thời gian. Như kinh nghiệm của chúng tôi đã làm trước đây thì phải đến 2 tháng mới có kết quả được.

Chúng tôi sẽ mở rộng, tạo điều kiện tối đa cho bà con được xét nghiệm miễn phí. Nếu có trường hợp không may nhiễm HIV sẽ được hỗ trợ điều trị ngay”.

Trước đó, như VTC News đưa tin, xã Kim Thượng, huyện Tân Sơn, Phú Thọ rộ lên thông tin nhiều người phải đi xét nghiệm máu vì nghi nhiễm HIV. Người đầu tiên là một nữ bệnh nhân trung tuổi (khu Chiềng 3, xã Kim Thượng) được phát hiện nhiễm HIV.

Nhiều người dân sinh sống tại đây xôn xao và cho rằng, bệnh nhân nhiễm HIV trong quá trình tiêm và điều trị tại nhà y sĩ Th. Nhiều người dân nghi ngờ có thể y sĩ Th. sử dụng chung bơm kim tiêm nên bị lây bệnh.

Những người từng đến nhà y sĩ Th. điều trị trước đó đã đến Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn lấy máu làm xét nghiệm. Tổng cộng gần 30 trường hợp tự nguyện đi xét nghiệm.

Tuy nhiên, sau gần một tháng, Trung tâm chưa đưa kết quả xét nghiệm mà sau đó lại lấy máu lần 2 khiến nhiều người lo lắng. Một số người đặt giả thuyết có khả năng nhiều người nhiễm HIV nên Trung tâm Y tế huyện mới phải lấy máu lần hai để làm xét nghiệm.

Báo điện tử VTC News đang cập nhật thông tin mới nhất...

Tác giả: THU NGUYÊN

Nguồn tin: Báo VTC NEWS

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok