Xã hội

Nghi hít phải khí độc, hàng trăm công nhân ở Vĩnh Phúc nhập viện cấp cứu

Bệnh viện Đa khoa huyện Lập Thạch cho biết bệnh viện tiếp nhận nhiều bệnh nhân là công nhân của Công ty giày da Lợi Tín có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, ngất xỉu vào cấp cứu và khám, xét nghiệm.

Chiều ngày 18/11, hàng trăm công nhân tại Công ty TNHH Lợi Tín (trụ sở Lập Thạch, Vĩnh Phúc) đình công vì nhiều ngày qua, hơn 100 người làm việc tại đây có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, phải nhập viện điều trị.

Thông tin với Tuổi Trẻ Online chiều tối 16/11, một công nhân của Công ty TNHH Lợi Tín (chuyên sản xuất giày da) cho biết đầu giờ chiều nay, trong lúc đang làm việc thì nhiều công nhân ngất xỉu cùng biểu hiện đau đầu chóng mặt.

Hơn 100 công nhân Công ty TNHH Lợi Tín phải nhập viện vì khí độc. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

"Từ ngày 14/11, nhiều công nhân đã có triệu chứng trên. Đến hôm nay, khoảng 100 người có biểu hiện bị ngộ độc khí với triệu chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, trong đó có người ngất xỉu. Những người này đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lập Thạch" - công nhân này thông tin thêm.

Cũng trong chiều tối nay, Bệnh viện Đa khoa huyện Lập Thạch cho biết bệnh viện tiếp nhận nhiều bệnh nhân là công nhân của Công ty giày da Lợi Tín có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, ngất xỉu vào cấp cứu và khám, xét nghiệm.

"Các bệnh nhân nhập viện cấp cứu cho biết họ hít phải luồng khí lạ, sau đó thấy đau đầu, chóng mặt, buồn nôn. Đến chiều tối nay, có 72 bệnh nhân phải nằm viện cấp cứu, điều trị. Hiện vẫn còn nhiều công nhân đang xét nghiệm, nếu kết quả bình thường thì có thể về nhà.

Hiện Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc đã đến để kiểm tra, lấy mẫu và phân tích nguyên nhân khiến các công nhân nhập viện" - Bệnh viện Đa khoa huyện Lập Thạch thông tin.

Sở Y tế và Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc đã đến kiểm tra, lấy mẫu và phân tích nguyên nhân khiến các công nhân nhập viện. Được biết, nguyên nhân ban đầu được xác định, công nhân nhập viện là do ngạt khí.

Trao đổi với báo Pháp luật Việt Nam, ông Lê Duy Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, hiện tỉnh đã đề nghị các cơ quan liên quan sớm làm rõ nguyên nhân dẫn đến tình trạng bất thường về sức khỏe của số lao động trên để có hướng xử lý dứt điểm, đảm bảo quyền lợi của người lao động.

Lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu Công ty TNHH Lợi Tín cần phối hợp chặt chẽ các đơn vị chức năng rà soát lại tất cả các quy trình hoạt động, đánh giá, xác định nguyên nhân dẫn đến tình trạng bất ổn về sức khỏe của người lao động; có trách nhiệm phối hợp chăm sóc sức khỏe cho người lao động và tuân thủ tuyệt đối các quy định của Nhà nước trên địa bàn.

Hiện, các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đang khẩn trương vào cuộc tìm ra nguyên nhân vụ việc.

Tác giả: H.A

Nguồn tin: Phapluatnet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok