Pháp luật

Nghi bố đánh bé sơ sinh gãy chân:'Tháng rưỡi dạy được rồi'

Chị Tím cho biết, bé K. được 1,5 tháng đã bị T đánh sưng mặt, sưng đầu.

Liên quan đến thông tin bé trai 4 tháng tuổi nghi bị cha ruột đánh đến xuất huyết não, gãy chân, chiều ngày 6/2, trao đổi với báo Đất Việt, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM xác nhận và cho biết, sáng cùng ngày bà đã cùng luật sư Đỗ Ngọc Thanh đến thăm hỏi bé C.M.K (4 tháng tuổi, ngụ quận 9, TP.HCM) tại khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Nhi đồng 2.

"Chúng tôi đang làm các thủ tục pháp lý để tham gia bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bé. Hiện chúng tôi còn đang xác minh, làm rõ về thông tin người bố nghi chơi đá nên đánh con như vậy", bà Nữ nói.

Theo bà Nữ, qua lời kể của chị Nguyễn Hồng Tím (21 tuổi, mẹ bé K), do mâu thuẫn gia đình nên 2 mẹ con chị đã về nhà trọ tại quận 9 để sinh sống cùng với bà ngoại khoảng 2 tháng nay.

Bé K. đau đớn nằm điều trị tại bệnh viện. Ảnh: TNO

Để có tiền lo cho con, mẹ bé đã nhờ một người phụ nữ chăm sóc nhưng vì chưa có tiền trả công chăm sóc nên người phụ nữ này đã đem bé giao lại cho bà ngoại.

Sau đó, bà ngoại bé K đã giao bé lại cho Châu Minh T. (23 tuổi, bố bé K). Mẹ của bé K chỉ biết được sự việc sau khi gia đình bên nội đưa bé vào bệnh viện.

Cũng theo chị Tím, bé K là con thứ 2 của vợ chồng chị. Hai người kết hôn và có con khá sớm. Từ năm 19 tuổi, T. đã thường "chơi đá", bị đưa đi cai nghiện 2 năm và sau đó đi thêm một lần khác 15 ngày, nhưng vẫn chứng nào tật đó.

Theo thông tin trên báo Thanh Niên, từ ngày chị Tím sinh bé K, T. liên tục đánh vợ rồi đánh con, cứ canh không có chị Tím ở đó mà bé K. khóc là T. lại đánh liên tục.

Theo lời chị Tím, có lần K. mới được 1,5 tháng đã bị cha đánh sưng mặt, sưng đầu.

“Em cãi nhau với anh ấy hỏi sao đánh con dữ vậy. Anh ấy nói tháng rưỡi là dạy được rồi, phải dạy từ giờ chứ lớn lên không dạy được. Đánh dữ quá em không chịu được nên đã ôm con bỏ trốn qua nhà hàng xóm, rồi trốn về nhà mình”, chị Tím kể lại.

Được biết, từ ngày bé K nhập viện, bà Bùi Hồng Mực (bà ngoại bé K.) cùng chị Tím đều phải nghỉ làm để thay phiên chăm cháu.

Bà Mực kể, có lần chị Tím vừa sinh con ở Bệnh viện quận 9 được mấy ngày, T. đã đến kiếm chuyện. Gia đình kiện lên công an rồi được hòa giải tới lui bao nhiêu lần xong đâu cũng vào đó.

“Nó cứ thấy thằng bé khóc nó đánh, bảo đánh để dạy dỗ, nhỏ xíu mà dạy dỗ cái gì không biết. Vợ nó thì nó đánh bầm mặt bầm mày. May con trai lớn của nó ở với tôi nên không sao”, bà Mực cho hay.

Hiện tại, bé K. vẫn còn nhiều vết bầm trên mặt và bụng, ngực chưa tan hết. Ảnh: TNO

Còn qua lời kể của ông Châu Minh H (ông nội của bé K), sau khi mang con về, T và bé K vẫn chơi vui vẻ. T pha sữa cho con uống, khoảng 1 tiếng sau T qua nhà nói với vợ chồng ông H đưa bé K đi bệnh viện.

Khi vợ chồng ông H hỏi bé K bị sao thì T nói cháu bé bị ngã võng nên cả nhà đã đưa bé trai đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 2. Sau khi bé nhập viện, qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bé bị đa chấn thương, gãy xương đùi trái nên gia đình đã báo cơ quan công an.

Nói về tình hình sức khỏa của bé K., bác sĩ Lê Phước Tân, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Nhi đồng 2 cho hay, tại thời điểm nhập viện, bố bé K. cho biết bé đang nằm trên võng thì bị ngã xuống đất.

Nhưng với kinh nghiệm chuyên môn, bác sĩ cho biết trường hợp bé K. có dấu vết của bạo hành khá rõ. Tình trạng của bé K. lúc nhập viện rất nặng. Vì ngoài các chấn thương phần mềm, bầm tím nhiều vùng tay, ngực, bụng, mặt, bé K. còn bị gãy 1/3 xương đùi phải nhưng do bị xuất huyết dưới nhện nên không phẫu thuật được.

Cũng theo vị bác sĩ này, bé K sẽ phải treo chân như vậy, ít nhất là 2 tuần lễ để theo dõi.

Tác giả: Thanh Giang

Nguồn tin: Báo Đất việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok