Pháp luật

Nghi án Việt kiều Úc 'ngáo đá' tự thiêu rồi nhảy lầu tự tử

Phát hiện có người bị lửa thiêu cháy nhảy lầu, người dân báo chính quyền đến tiếp cận vụ việc.

Ngày 7/6, Công an quận 10, TP.HCM cho biết, đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ một Việt kiều Úc tự thiêu, rồi nhảy từ lầu 5 của một tòa nhà cao tầng (phường 1, quận 10) xuống đất.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 18h30 ngày 5/6, nhiều người dân phát hiện tiếng động mạnh rơi từ trên cao xuống đất tại căn nhà số 8, đường Hùng Vương, phường 1. Sau đó, người dân chạy tới hiện trường thì thấy một người đàn ông khoảng hơn 40 tuổi nằm sóng soài trên nền đất, cơ thể còn lửa cháy bén hết quần áo.

Một vụ tự thiêu nghi nạn nhân ngáo đá châm lửa rồi nhảy lầu tự tử.

Lập tức, nạn nhân được hỗ trợ đưa đến bệnh viện cấp cứu. Đến nay, sức khỏe của người đàn ông này đã qua cơn nguy kịch nhưng bị chấn thương nặng phần mền cơ thể. Cùng lúc, sự việc cũng được trình báo khẩn cấp cho chính quyền địa phương cùng công an có mặt để tiếp cận hiện trường.

Qua đó, cơ quan chức năng xác định danh tính nạn nhân là ông K.T. (48 tuổi, Việt kiều Úc), mới về Việt Nam sống một thời gian ngắn.

Chứng kiến sự việc, bà Vũ Thị A. (ngụ gần hiện trường) kể lại: “Thời điểm nghe tiếng động mạnh, bà con quanh đây chạy lại xem rất đông. Khi đó, ông Việt kiều nằm bất động, quần áo cháy từng mảng, lửa vẫn còn bén. Nhìn qua, chúng tôi đoán ông này có ý tự tử”.

Cũng theo người dân, ông K.T. mới từ nước ngoài về Việt Nam thăm người thân. Ông sống khép kín, ít giao tiếp bên ngoài.

Sau khi thu thập chứng cứ, cơ quan điều tra xác định ông K.T. có tiền sử sử dụng ma túy đá. Thời điểm xảy ra vụ việc, ông K. có thể đang sử dụng ma túy đá dẫn đến ảo giác nên bị kích động tâm lý dẫn đến việc chế xăng vào người rồi châm lửa đốt.

Tác giả: H.Trần

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok