Giáo dục

Nghi án bé trai 4 tuổi nghi bị cô giáo cấu vào vùng kín

Một bé trai 4 tuổi học tại trường mầm non Thiên đường trẻ thơ (Q.Long Biên, Hà Nội) nghi bị cô giáo phạt bằng cách cấu vào bộ phận sinh dục. Hiệu trưởng cho biết đang xác minh nhưng camera không có dữ liệu ghi lại hành vi này.

Theo phản ánh của phụ huynh có con trai T.Q.V (4 tuổi) học tại Trường mầm non Thiên đường trẻ thơ (Q.Long Biên, Hà Nội), ngày 14/12 chị đón con về và tắm cho con thì con kêu đau ở bộ phận sinh dục. Quan sát thì chị thấy vùng kín của con bị đỏ. Sau đó, chị đưa con đi khám thì bác sĩ kết luận vùng kín trẻ bị tổn thương do tác động từ bên ngoài. Bác sĩ đã kê đơn thuốc cho con bôi vào vùng bị tổn thương.

Sau khi phát hiện vụ việc, con trai chị có biểu hiện sợ hãi, không muốn đến trường. Muốn làm rõ sự việc nên chị đã đến trường làm việc với nhà trường và phía nhà trường cam kết sẽ xác minh sự việc.

Trường mầm non Thiên đường

Trường mầm non Thiên đường trẻ thơ - nơi nghi vấn xảy ra vụ việc

Trao đổi với báo chí, bà Đặng Thị Hiền – Hiệu trưởng trường mầm non Thiên đường trẻ thơ cho biết, sau khi nắm bắt vụ việc, ngày 20/12, trong buổi làm việc với phụ huynh cháu V. cùng lãnh đạo phòng GD&ĐT quận Long Biên, trường đã trích xuất camera nhưng không thấy có sự việc. Vấn đề ở chỗ, cô T. - giáo viên lớp cháu V. đang xin nghỉ phép một tuần.

“Chúng tôi đã nhẹ nhàng nói chuyện với con nhưng con không trả lời. Trường cũng đã trích xuất camera để xem lại đồng thời gọi các giáo viên cùng lớp con lên để hỏi thông tin. Tuy nhiên, camera không có bất kỳ dữ liệu nào liên quan đến việc cô T bạo hành trẻ” – bà Hiền nói.

Bà Hiền thông tin thêm, các giáo viên cũng cho biết, trong ngày 14/12, cô T. đang hoàn thiện các thủ tục bàn giao sổ sách để nghỉ phép có việc cá nhân nên không có bất kỳ sự đụng chạm nào đối với trẻ.

Khi được hỏi nhà trường đã liên lạc với cô giáo T. về vụ việc chưa thì bà Hiền cho biết đến nay bà chưa liên lạc với giáo viên để xác minh sự việc mà đang giải quyết nội bộ vì “giáo viên đang đi nghỉ tuần trăng mật”. Theo bà Hiền, cô giáo được phụ huynh phản ánh nói trên là giáo viên “cứng” của trường, đã có hợp đồng làm việc dài hạn và có thời gian giảng dạy tại trường 4 năm.

Cũng theo bà Hiền, nhà trường cũng đã mời phụ huynh đến xem lại camera vì máy lưu trữ nội dung quay được 15 ngày, tuy nhiên phụ huynh từ chối vì không có nghiệp vụ.

Bà Đào Thị Hoa, Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận Long Biên cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, bà đã xuống để nắm bắt sự việc. “Chúng tôi mới xem được một phần các hoạt động của học sinh lớp qua dữ liệu mà camera ghi lại, đồng thời yêu cầu hiệu trưởng cam kết với phụ huynh về việc đảm bảo an toàn thể chất lẫn tinh thần cho trẻ, trực tiếp làm việc với giáo viên, xác minh sự việc” – bà Hoa khẳng định.

Hiện tại, phụ huynh cháu V. cho biết sau khi đến lớp, được các cô giáo khác quan tâm dỗ dành nên con đã đỡ sợ hãi hơn. “Hiện nhà trường đã cam kết đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con, cam kết điều chuyển giáo viên như mong muốn của phụ huynh nên tôi tiếp tục cho con đi học ở trường và thử tin trường một lần” – phụ huynh này cho hay.

Trường mầm non Thiên đường trẻ thơ là trường mầm non ngoài công lập do Công ty CP giáo dục Thiên đường trẻ thơ thành lập năm 2012, hiện có 13 lớp học với hơn 300 trẻ đang theo học.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Tác giả: D.H

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok