Giới trẻ

Nghẹn ngào giây phút hai bé trai khóc nức nở xoa mặt mẹ lần cuối trước khi mẹ đi về thế giới bên kia

Trước khi mẹ đi về thế giới bên kia, hai cậu con trai hiểu chuyện khóc nức nở, vươn tay vào giường bệnh xoa mặt mẹ lần cuối. Cảnh tượng này đã khiến bao người rơi nước mắt.

Mới đây, trên MXH lan truyền mạnh mẽ hình ảnh người phụ nữ mắt nhắm nghiền, dây rợ lẫn ống thở chằng chịt khắp người. Hai cậu bé khoảng 6- 7 tuổi đều không kìm được nước mắt cố gắng dùng cánh tay nhỏ bé chạm vào khuôn mặt mẹ lần cuối cùng trước khi người mẹ ra đi mãi mãi về thế giới bên kia. Kèm theo bức ảnh là dòng chú thích: "Xin lỗi các con của mẹ, hãy chăm sóc bản thân, mẹ không thể tiếp tục nhiệm vụ đó" khiến nhiều người xúc động rưng rưng nước mắt.

Những giây phút cuối cùng được nhìn thấy người thân của mình quả vô cùng xót xa nhà người đã mang nặng đẻ đau sinh mình ra từ hòn máu đỏ. Chưa rõ câu chuyện phía sau ra sao nhưng bức ảnh trên đã lan truyền khá mạnh mẽ trên mạng xã hội vì khoảnh khắc vô cùng thiêng liêng và cảm động về tình mẫu tử.

Bức ảnh gây xúc động

Nhiều người dùng MXH đã không giấu đươc sự xúc động nghẹ ngào mà chia sẻ. Bạn Hoàng Hà bình luận: "Cái cảm giác nhìn người thân nằm bất động trên giường bệnh thật đáng sợ. Tội nghiệp 2 cậu bé, còn nhỏ mà phải chịu nỗi đau quá lớn. Mong 2 em hãy trưởng thành, lớn khôn không phụ lòng mẹ".

"Đáng thương quá, không biết câu chuyện phía sau thế nào. Hy vọng 2 cậu bé sớm vượt qua nỗi đau" - bạn Linh Chi cũng bình luân.

Được biết, hình ảnh trên không phải ở Việt Nam mà là được chụp lại tại Thái Lan vào năm ngoái 2018. Người mẹ trong hình ảnh sinh sống ở tỉnh Tak, Thái Lan, đã qua đời do mắc căn bệnh ung thư vào tháng 11/2018.

Hình ảnh người mẹ và các con khi người mẹ còn sống

Theo đó, người phụ nữ này qua đời để lại 4 con nhỏ sống trong hoàn cảnh nghèo khó. Sự ra đi của chị khiến những đứa con vô cùng đau xót, cả 4 đều khóc nức nở tại bệnh viện, bên giường bệnh và cả ở ngoài khu vực hành lang. Thời điểm những hình ảnh thương tâm này được ghi lại đã được chia sẻ rất nhiều khắp các trang MXH Thái Lan.

Dù không phải ở Việt Nam nhưng tất thảy mọi người khi xem bức ảnh đều cảm động và nghĩ đến tình mẫu tử của riêng mình. Nhiều người buồn vì cảm thây bản thân có lỗi với mẹ, chưa thực sự quan tâm phụng dưỡng bố mẹ. Cũng lại có người nhớ lại giây phút mất mẹ của mình. "Nhìn cảnh này nhớ đến mình của 10 năm trước. Chưa đủ lớn để hiểu thế nào là mất mát đau thương, thấy mẹ nằm đó thì khóc thôi. Không ngờ là không bao giờ được nhìn thấy mẹ nữa. Ai còn mẹ xin hãy trân trọng, đừng để đến lúc hối hận không kịp", A.H tâm sự.

Nỗi đau mất mẹ của những đứa trẻ

"Lúc còn mẹ chẳng ai biết trân trọng cả, nhưng khi đã mất đi thì mới đau lòng đến thế nào. Nhìn ảnh mà mình khoè mắt, sống mũi cay cay, phải gọi điện về cho mẹ và cuối tuần về thăm bố mẹ luôn", một bạn khác bày tỏ.

Tác giả: Quốc An

Nguồn tin: thegioitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok