Xã hội

Nghệ An: Hàng trăm hộ dân chạy lũ trong đêm

Đêm 29/10, hàng trăm hộ gia đình tại huyện miền núi Thanh Chương, tỉnh Nghệ An phải chạy lũ...

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 9, trên địa bàn huyện miền núi Thanh Chương (Nghệ An) đã xảy ra mưa lớn kéo dài gây ngập lụt, chia cắt cục bộ ở một số địa phương.

Đến tối 29/10, tại một số xã và thị trấn Dùng nước lớn đã gây ngập lụt. Đáng chú ý có nhiều nhà dân phải chạy lũ trong đêm.

Trong khi đó, trong chiều 29/10, một số trường học trên địa bàn huyện cũng đã cho học sinh nghỉ các hoạt động tại trường, yêu cầu phụ huynh quản lý con em cẩn thận, tránh xảy ra tai nạn đuối nước trong mùa mưa bão.

Tại Trường Tiểu học Võ Liệt 1, trước nguy cơ úng ngập do sông Rộ nước đang lên nhanh, nhà trường đã huy động lực lượng di chuyển toàn bộ hồ sơ, tài liệu, máy móc lên tầng 2, đề phòng sự cố.

Tối 29/10, ông Trình Văn Nhã - Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương cho biết: "Trong ngày 29/10, địa bàn huyện miền núi Thanh Chương mưa to, nước lên rất nhanh...".

... hiện nhiều nơi trên địa bàn huyện bị chia cắt, cô lập".

Ông Trình Văn Nhã cũng đã đề nghị Ban Chỉ huy PCTN & TKCN các xã, thị trấn bám sát địa bàn, có giải pháp cụ thể, đảm bảo an toàn cho tính mạng và tài sản của bà con nhân dân.

Nhiều tuyến đường liên xã ở huyện Thanh Chương đã bị sụt lún nghiêm trọng.

Nhiều hộ dân tại xã Ngọc Sơn cạnh núi Nguộc buộc phải di dời khẩn cấp do mưa lớn gây sạt lở

Tối 29/10, chị Nguyễn Thị Phúc, nhà dưới chân núi Nguộc cho biết: "Do mưa lớn mấy ngày qua, núi Nguộc phía sau nhà tôi bị sạt lở rất nguy hiểm, nên cả gia đình chúng tôi đã chuyển đến gia đình khác cách xa hơn để ở nhờ....".

Ông Lê Đình Thanh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương có mặt tại các xã bị ngập lụt... chỉ đạo người dân sơ tán.

Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương cũng chỉ đạo các xã, thị trấn, các ban ngành kịp thời báo cáo về BCH huyện. BCH huyện trực 100% tại cơ quan UBND huyện để xử lý tình huống khi cần thiết. Đồng thời yêu cầu lực lượng CA, quân sự từ huyện đến cơ sở trực 100% chờ lệnh khi cần thiết; Bám phương án đã phê duyệt để triển khai thực hiện.

Trong đêm 29/10, tại nhiều xã, hàng trăm hộ dân buộc phải di chuyển đến nơi ở khác an toàn hơn.

Đêm 29/10 mưa lũ gây ngập gần như toàn bộ thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương

Tối 29/10, ông Lê Đình Thanh - PCT UBND huyện Thanh Chương cho PV Dân trí biết thêm: "Hiện tại nhiều tuyến đường có khe suối bị ngập như Thanh Mai, Ngọc Lâm, Hạnh Lâm, Thanh Khê... nước ngập băng buộc phải đóng đường".

Tác giả: Nguyễn Phê

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: chạy lũ , mưa lũ , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok