Xã hội

Nghệ An: Cán bộ BQL rừng phòng hộ Quỳ Hợp đánh dân?

Nhiều ngày qua, người dân Bản Ngọc xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp - Nghệ An xôn xao chuyện một nhóm người trong BQL rừng phòng hộ Quỳ Hợp đánh người gây thương tích.

Theo đơn tố cáo của ông Trương Văn Bình (Bản Nậm Tỉu, xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp) thì con ông là Trương Văn Lương (Bản Nậm Tỉu, xã Châu Hồng, Quỳ Hợp) cùng 12 đang khai thác cây keo cho ông Hoàng Văn Giáp (xóm Đồng Tâm, xã Châu Quang, Quỳ Hợp) tại nhà ông Trương Văn Viện thì bị một nhóm người (6 người) thuộc BQL rừng xã Châu Hồng dọa, đánh, cưỡng chế máy cưa xăng của tổ đang khai thác keo?

Đơn tố cáo của ông Trương Văn Bình

Trong đơn ông Trương Văn Bình trình bày: Vào lúc 16giờ, ngày 26/2, cả tổ làm công đang khai thác keo bỗng có 6 người thuộc BQL xã Châu Hồng ập đến, người mang dao, mang súng bắn dọa do ông Tùng và ông Phú chỉ huy. Ông Tùng và một người lao vào giành giật máy cưa xăng với Lương (con trai ông Bình), đè cổ đánh con tôi, cưỡng chế tịch thu máy cưa xăng của tổ đang khai thác keo.

Hiện nay, con tôi Trương Văn Lương đang đưa đi cứu chữa tại Bệnh viên Đa khoa khu vực Tây Bắc, thị xã Thái Hòa. Qua khám chụp, bệnh viện ở đây đã kết luận: Lương bị gãy xương mũi và mất máu nhiều.

Cũng trong đơn tố cáo này, ông Bình mong rằng “lãnh đạo các cấp điều tra, làm rõ đúng sai, giải quyết và xử lý theo pháp luật”.

Ông Trương Văn Lương đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An.

Ông T.V.T (Nậm Tỉu, xã Châu Hồng) - một trong những công nhân trong tổ khai thác keo, bức xúc: “Khoảng 15h cả tổ gồm 11 người, đang cắt keo tại vườn nhà ông Trương Văn Viện (Bản Ngọc, Châu Hồng) thì thấy một nhóm người đến hỏi han 2 - 3 người phụ nữ (trong tổ cắt keo hôm đó), lúc đó tôi đứng cách chú Lương (Trương Văn Lương là người bị thương trong cuộc xô xát - PV) 30m thì thấy anh Tùng (Cán bộ BQL rừng phòng hộ) giằng co với anh Lương, đè anh Lương ngã xuống đất. Tôi và ông Vi Văn Ngữ (công nhân khai thác keo) chạy đến chỗ mấy người đang vật nhau, ông Ngữ giật được máy cưa xăng chạy thì thấy ông Lĩnh (cán bộ BQL rừng) rút súng bắn chỉ thiên hai phát và hô to “giữ máy lại, trói cả tổ đưa về”. Lúc đấy tôi nói “các anh giải quyết bằng phương pháp này không được”. Khi tôi ngoảnh lại thì thấy 3 người đè cổ ông Ngữ và dí súng vào mặt ông Ngữ yêu cầu ký vào biên bản thì mới được trả máy cưa xăng”.

Trao đổi với phóng viên, ông Lương Văn Long - Chủ tịch UBND xã Châu Hồng thừa nhận có sự việc và cho biết: “Hiện chúng tôi đã báo với công an huyện và đang chờ kết luận điều tra”.

“Sáng 28/2 đã có đoàn đại diện phía UBND huyện Quỳ Hợp do ông Nguyễn Đình Tùng - Chủ tịch UBND huyện; Cán bộ BQL rừng phòng hộ cùng công an huyện đã về làm việc. Hiện chưa có kết luận chính thức”, Trưởng công an xã Châu Hồng Sầm Ngọc Phòng cho biết thêm

Tác giả: Nguyễn Diệu

Nguồn tin: phuongnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok