Pháp luật

Ngày 30-11, tuyên án vụ đánh bạc ngàn tỉ

Nói lời sau cùng, các bị cáo đều tỏ ra ăn năn, xin được giảm hình phạt để trở về với gia đình, xã hội

Ngày 24-11, phiên tòa xét xử cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh, cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an, cùng 91 bị cáo khác trong vụ án đánh bạc ngàn tỉ đã kết thúc phần tranh tụng. Hội đồng xét xử (HĐXX) cho các bị cáo nói lời sau cùng trước khi vào phần nghị án.

Bị cáo Phan Văn Vĩnh trình bày: "Cho bị cáo nói lời xin lỗi Đảng, Chính phủ, Bộ Công an và nhân dân. Trong cuộc đời của bị cáo mãi mãi nói lời xin lỗi này. Cho tôi cảm ơn tới HĐXX, VKS trong phiên tòa công khai, minh bạch và ưu việt".

Bị cáo Nguyễn Thanh Hóa, cựu Cục trưởng Cục C50, cho biết xin nhận toàn bộ cáo buộc của VKS. Ông Hóa xin lỗi HĐXX và VKS vì trong quá trình xét xử sức khỏe không được tốt, tinh thần không ổn định dẫn tới những lời khai chưa đúng gây khó khăn tại phiên tòa. "Do hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, tôi thành thật xin HĐXX được giảm mức án thấp nhất để sớm trở về chịu tang mẹ, nuôi con còn bé, vợ bị bệnh nan y. Tôi cũng xin lỗi những đồng đội đã bị đình chỉ công tác, xin các cơ quan chức năng cho họ được tiếp tục công tác" - ông Hóa trình bày.

Ông Phan Văn Vĩnh tại phiên tòa

Tiếp đến, bị cáo Nguyễn Văn Dương xin cảm ơn đến HĐXX, VKSND tỉnh Phú Thọ vì phiên tòa đã được xử công khai, nghiêm minh, bảo đảm quyền hợp pháp của các bị cáo… Tại phiên tòa này, đại diện VKS đề xuất bị cáo hình phạt cao nhất và rất nghiêm khắc.

"Tuy nhiên, bị cáo ân hận vì đã gây ra hệ lụy lớn ảnh hưởng tới ngành công an, gia đình, mất đi cơ hội cống hiến. Đây cũng là bài học cuộc đời, giúp bị cáo hiểu biết và tuân thủ pháp luật. Đứng đầu Công ty CNC bị cáo xin nhận toàn bộ trách nhiệm, xin lỗi và nhận thay, chịu thay trách nhiệm các bị cáo của Công ty CNC. Kính mong HĐXX xem xét không phạt tù với nhân viên CNC để họ được về với gia đình" - bị cáo Dương nói. Bị cáo Nguyễn Văn Dương cũng mong HĐXX xem xét tối đa các tình tiết giảm nhẹ để bị cáo nhận được mức án công tâm, sự khoan hồng của pháp luật. "Bố mẹ bị cáo đều qua đời, vợ đang nuôi 4 con nhỏ, cháu nhỏ nhất mới 1 tuổi nhưng vẫn phải thăm nuôi. Đây là việc quá sức với vợ bị cáo" - bị cáo Dương kết thúc lời nói sau cùng.

Bị cáo Phan Sào Nam thì cho rằng hơn 1 năm bị cáo đã hoàn toàn nhận thức được sai lầm của mình và nhận ra được tình cảm của người thân, gia đình, bạn bè. Qua đó, bị cáo càng cảm thấy ân hận hơn việc mình đã làm và cũng nhờ vụ án được đưa ra xét xử thì hành vi phạm pháp, sai lầm mới được ngăn chặn. "Bị cáo gửi lời xin lỗi đến gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và toàn thể xã hội, đặc biệt các bị cáo đã bị liên lụy. Bị cáo mong HĐXX xem xét thêm quan điểm của luật sư để bị cáo có cơ hội và bị cáo sẽ cải tạo tốt để sau này được cống hiến nhiều hơn" - bị cáo Nam nói.

Chủ tọa phiên tòa thông báo 8 giờ ngày 30-11 sẽ tuyên án.

Tác giả: Nguyễn Hưởng

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok