Xã hội

Ngạt khí hầm lò, một Phó quản đốc thuộc Công ty than Vàng Danh tử vong

Trong quá trình đi kiểm tra khu vực hiện trường cho các công nhân khai thác, một phó quản đốc nghi bị ngạt khí và tử vong.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 10h30 sáng nay (2/10), khi đang đi kiểm tra hầm lò, anh Nguyễn Văn Chỉ (SN 1981), phó quản đốc phân xưởng 1, Công ty than Vàng Danh thuộc phường Vàng Danh, TP Uông Bí nghi bị ngạt khí dẫn đến tử vong.

Trao đổi với Phóng viên Phapluatplus.vn, ông Nguyễn Xuân Thụy - Chánh văn phòng Công ty than Vàng Danh xác nhận sự việc “Sự việc xảy ra vào khoảng 10h sáng nay, nạn nhân là một phó quản đốc, thạc sĩ khai thác mỏ, là người có chuyên môn, nghiệp vụ giỏi”.

“Anh ấy (anh Nguyễn Văn Chỉ-PV), là phó quản đốc trực ca 1, trước khi vào kiểm tra hiện trường cho các công nhân làm thì chắc anh ấy vào vùng hầm lò xuất khí độc, sau đó bị tử vong”.

“Nguyên nhân chính thức dẫn đến vụ việc cũng đang được lực lượng chức năng tiến hành điều tra làm rõ”.

Nguyên nhân ban đầu khiến cho phó quản đốc thuộc công ty than Vàng Danh thiệt mạng được xác định do ngạt khí (Ảnh minh họa).

“Sau khi sự việc xảy ra, Công ty đã tiến hành hỗ trợ gia đình 30 triệu đồng, phía tập đoàn 20 triệu và phía tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ gia đình nạn nhân 6 triệu đồng”, ông Thụy cho hay.

Đến 17h cùng ngày, thi thể của phó quản đốc đã được chuyển đến bệnh viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí để tiến hành khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân sự việc.

Cũng liên quan đến vấn đề an toàn lao động trong khai thác hầm lò, trước đó tại Công ty than Dương Huy cũng xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng khiến cho hai công nhân bị tử vong, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được cho là đổ giá đỡ thủy lực khiến cho hai công nhân bị vùi lấp.

Sau nhiều giờ tìm kiếm, cứu hộ thi thể của hai công nhân đã được tìm thấy trong trạng thái đã tử vong.

Trong những năm vừa qua, tình trạng tai nạn lao động nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng liên tiếp xảy ra tại các công ty thuộc Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam. Riêng đối với công ty than Dương Huy, trong chưa đầy ba tháng đã xảy ra liên tiếp hai vụ tai nạn khiến cho 3 công nhân bị thiệt mạng.

Hiện nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn đang được lực lượng chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Tác giả: Đại Văn

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok