Trong tỉnh

Ngao nuôi của 176 hộ dân ở Thanh Hóa chết bất thường

Thông tin từ UBND huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) cho biết, từ ngày 5/1/2022 đến nay tại vùng nuôi ngao tập trung ở các xã bãi ngang xảy ra hiện tượng ngao nuôi chết bất thường với số lượng khoảng hơn 156 tấn của 176 hộ dân.

Theo đó, tỷ lệ ngao chết từ 5 - 30%, với quy mô diện tích vùng có ngao chết khoảng 300 ha (trong đó tại xã Đa Lộc chiếm 200 ha, còn lại là diện tích thuộc xã Hải Lộc).

Kết quả xét nghiệm mẫu nước và mẫu ngao từ Trung tâm quan trắc môi trường và dịch bệnh thủy sản miền Bắc - Viện nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản I kết luận, hiện tượng ngao chết không phải do dịch bệnh; có thể do tác động gộp của một số yếu tố môi trường bất lợi và mật độ nuôi dày.

Người dân thu nhặt xác ngao bị chết

Trước thực trạng trên, Sở NN và PTNT Thanh Hóa đã phối hợp với UBND huyện Hậu Lộc chỉ đạo các phòng chuyên môn, UBND các xã có ngao nuôi thực hiện tốt công tác quản lý vùng nuôi theo đúng quy trình kỹ thuật. Tiếp tục rà soát lại quy hoạch nuôi ngao của địa phương. Đối với những vùng nuôi không đủ điều kiện về yêu cầu kỹ thuật nên chuyển đổi sang trồng rừng...

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: ngao chết , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok