Du lịch

Ngẩn ngơ trước cảnh biển hoa phủ kín hoang mạc ở Nam Phi

Mỗi năm một lần, hàng triệu bông hoa dại đồng loạt khoe sắc, biến vùng hoang mạc của Nam Phi thành xứ sở thần tiên tràn đầy hoa cỏ.

Vùng đất dọc theo vùng biển phía tây của Nam Phi nổi tiếng khô cằn với cát vàng và nắng cháy. Tuy nhiên, mỗi năm một lần, cả vùng hoang mạc bỗng trở nên đầy sức sống khi hàng triệu bông hoa dại cùng nhau nở rộ, tạo nên tấm thảm hoa đầy màu sắc, biến vùng đất này trở thành xứ sở tràn đầy hoa cỏ.

Thực tế, hiện tượng này xảy ra tại rất nhiều hoang mạc trên khắp thế giới, nhưng ít nơi nào sở hữu thảm thực vật đa dạng về màu sắc cũng như chủng loại bằng Nam Phi.

Cảnh tượng thơ mộng này chỉ kéo dài vài tuần trong khoảng thời gian từ cuối tháng 7 đến cuối tháng 9. Chính sự ngắn ngủi đã khiến cho việc "trình diễn" của thiên nhiên trở nên đặc biệt hơn.

Ở nam bán cầu, đó là thời điểm của mùa xuân. Sau đó, những bông hoa này sẽ héo úa trước những cơn gió đầu tiên của mùa hạ.

Hạt của chúng sẽ "ngủ yên" trong suốt mùa hè, chờ dịp đâm chồi, nảy lộc vào năm sau.

"Quả là một cảnh tượng siêu thực", Tommy Trenchard, nhiếp ảnh gia tự do người Anh, nhận xét sau khi chiêm ngưỡng nghìn hoa đua nở trong hoang mạc.

Anh cho biết đã tình cờ bắt gặp hiện tượng này khi đang cùng vợ đi nghỉ tại thung lũng Biedouw, Nam Phi.

"Nhiều người thường nghĩ Nam Phi là nơi lý tưởng để ngắm động vật hoang dã. Nhưng hiện tượng này sẽ khiến bạn có một cái nhìn khác", anh thông tin. Trenchard cho biết cảnh tượng những chú ngựa vằn, linh dương châu Phi gặm cỏ trên cánh đồng hoa khiến bức tranh thiên nhiên nơi đây thêm phần đặc biệt.

Xuôi về phía bờ biển, bạn có thể bắt gặp hàng loạt dải hoa khoe sắc từ hồng, cam đến tím, nằm giữa một bên là sóng biển Atlantic ồn ào, một bên là hồ nước Langebaan êm đềm.

Du khách thường chọn ngắm cảnh vào thời điểm nóng nhất trong ngày. Đây cũng là thời gian hoa sa mạc nở đẹp nhất.

Tác giả: Kim Ngân

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: cánh đồng hoa , Ngẩn ngơ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok