Du lịch

Ngắm hoa bằng lăng nở tím trời Hà Nội

Cứ độ tháng 5, trên các tuyến phố của Thủ đô lại rộ lên màu tím biếc của hoa bằng lăng. Loài hoa với sắc tím dịu dàng khiến người người không khỏi xao xuyến đến nao lòng. Tới tham quan Hồ Hoàn Kiếm những ngày này, du khách sẽ được đắm mình trong sắc tím dịu nhẹ của những cây bằng lăng cổ thụ in bóng dưới mặt hồ xanh thẳm.

Những ngày gần đây, hoa bằng lăng bắt đầu vào đợt nở rộ. Dạo trên một số tuyến phố, không khó để bắt gặp những cây bằng lăng đang khoe sắc dưới nắng hè.

Tại Hồ Hoàn Kiếm, những cây bằng lăng cổ thụ đang bắt đầu nở rộ, làm đẹp cho khuôn viên phố đi bộ và làm dịu đi cái nắng nóng của mùa hè.

Theo tìm hiểu, hoa bằng lăng có nguồn gốc từ Ấn Độ. Hoa màu tím hoặc tím nhạt, mọc thành chùm dài từ 20 đến 40 cm. Thời gian nở bắt đầu từ cuối tháng tư đến giữa tháng 6 hằng năm của mùa hè. Mỗi bông hoa có 6 cánh, mỗi cánh dài chừng 2 đến 3,5 cm.

Trong tiết trời nắng nóng đến ngột ngạt, những bông hoa bằng lăng với sắc tím nhẹ dịu khiến người đi đường không thể không ngước nhìn.

Bằng lăng tuy đẹp và đưa đến cho chúng ta cảm giác dễ chịu thư thái mỗi khi ngắm nhìn. Tuy nhiên, ít ai biết, bằng lăng gắn liền với một sự tích buồn, là loài hoa của sự chia ly, xa cách, nhớ nhung.

Khi bằng lăng bắt đầu nở, cũng là thời điểm mà người ta nhớ về những kỷ niệm xưa cũ của tuổi học trò hồn nhiên, ngây thơ, vô lo vô nghĩ.

Những chùm hoa tím biếc điểm cho không gian Hồ Hoàn Kiếm thêm phần thơ mộng, lãn mạn.

Hoa bằng lăng lặng lẽ in mình dưới mặt hồ xanh biếc tạo cảm giác thư giãn cho du khách mỗi khi ngắm nhìn.

Tác giả: L.H - P.N

Nguồn tin: Báo Lao động thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok