Xã hội

Ngã xe đạp, bé trai bị kẹt dương vật vào khóa quần

Bé trai nhập viện cấp cứu trong tình trạng lo sợ, hoảng loạn do phần dương vật bị kẹt ở khóa quần chảy máu nhiều, đau đớn sau khi ngã xe đạp.

Ảnh minh họa

Mới đây, thông tin từ Bệnh viện E Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa qua đã tiếp nhận một bệnh nhi 7 tuổi trong tình trạng do sợ, hoảng loạn do dương vật bị kẹt ở khóa quần sau tai nạn ngã xe đạp.

Trước đó, theo người nhà bệnh nhi, sau khi bị ngã xe đạp, dương vật của bé lọt qua khe quần. Bé kéo khóa quần lại bị rách da, dương vật mắc kẹt gây chảy máu, đau đớn. Người nhà loay hoay không gỡ được phần bị kẹt ra.

Tại bệnh viện, sau thăm khám, các bác sĩ nhận định bé chỉ chấn thương rách da, không có tổn thương niệu đạo. Bác sĩ gây tê tại chỗ cho bệnh nhân, sau đó dùng dụng cụ tách dây kéo ra khỏi bộ phận bị kẹt rồi khâu lại phần da bị rách.

Trao đổi với VNExpress, bác sĩ Nguyễn Đình Liên - Khoa Thận tiết niệu, Bệnh viện E cho biết, các chấn thương cơ quan sinh dục do dây kéo khóa quần thường xảy ra với nam giới lứa tuổi vị thành niên và trẻ nhỏ.

Khi gặp tai nạn này, vùng da quy đầu, da thân dương vật hoặc bìu có thể bị mắc kẹt giữa hai dây kéo khi mở hoặc đóng khóa. Hậu quả khiến phần da này và mô mềm bị kẹp chặt, gây đau, xây xát, phù nề. Người bị nạn thường cố gắng tự xử lý, vô tình gây tổn thương thêm cho bộ phận sinh dục.

Do đó, bác sĩ khuyến cáo nam giới nên cẩn trọng khi kéo khóa quần. Khi da dương vật hay da bao quy đầu bị kẹt vào khóa quần, không nên tự giằng kéo để tự gỡ vì sẽ càng làm tổn thương thêm phức tạp, có nguy cơ rách niệu đạo.

Ngoài ra, người bệnh cần nhanh chóng đến ngay cơ sở y tế để được cấp cứu và xử trí. Trước khi đi đến bệnh viện, chỉ cần dùng kéo cắt bỏ quần, để lại vùng còn khóa quần rồi thay quần mới rộng để đi tới cơ sở y tế gần nhất; như thế sẽ an toàn, tránh đau khi di chuyển.

Tác giả: Nguyệt Hà (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok