Thế giới

Nga tuyên bố không kích đánh chìm tàu tên lửa của Ukraine trong đêm

Bộ Quốc phòng Nga vừa ra thông báo về việc quân đội nước này đã hạ nhiều mục tiêu của lực lượng Ukraine trong đêm.

Tàu hộ vệ Hetman Sahaidachny của Hải quân Ukraine bị chìm ở cảng Mykolaiv, khu vực Biển Đen, vào tháng 3/2022 (Ảnh: Independent).

Tass dẫn lời thông báo mới nhất của Bộ Quốc phòng Nga, cho biết quân đội nước này đã tập kích tiêu diệt nhiều mục tiêu của phía Ukraine vào hôm qua.

Cụ thể, tên lửa Nga đã đánh chìm tàu hộ vệ tên lửa cỡ nhỏ thuộc Đề án 1241 của Ukraine ở gần thành phố cảng Odessa. Một máy bay không người lái Bayraktar TB-2 cũng bị hạ gần thành phố cảng này.

Bên cạnh đó, quân đội Nga cũng tập kích tên lửa và phá hủy sở chỉ huy của lữ đoàn bộ binh cơ giới thuộc quân đội Ukraine gần khu vực Pyatikhatka, vùng Kharkov và một trạm liên lạc gần sân bay Chervonoglinskoye ở gần khu định cư Artsyz.

Bộ Quốc phòng Nga cũng xác nhận các cuộc tập kích đường không vào đêm qua đã bắn trúng 130 mục tiêu của quân đội Ukraine, trong đó có 2 khẩu đội pháo cùng với 2 kho đạn.

Thêm vào đó, 420 binh sĩ cùng 55 phương tiện quân sự, trong đó có 2 hệ thống phòng không S-300 của Ukraine đã bị pháo binh và tên lửa Nga loại khỏi vòng chiến đấu trong đêm.

Trước đó, lực lượng phòng không Nga cũng bắn rơi 2 máy bay Su-24 cùng 1 trực thăng Mi-24 của quân đội Ukraine ở gần đảo Rắn.

Ở chiều ngược lại, Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc quân đội Ukraine bắn một tên lửa đạn đạo chiến thuật Tochka-U vào khu vực Golaya Pristan thuộc vùng Kherson gây ra nhiều thiệt hại. Phía Ukraine cũng tuyên bố họ đã đẩy lùi 9 cuộc tấn công của quân đội Nga tại khu vực Donetsk và Luhansk, tiêu diệt 19 xe tăng và 20 xe cơ giới.

Tác giả: Tùng Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok