Thế giới

Nga san phẳng sào huyệt máy bay không người lái của khủng bố ở Syria

Quân đội Nga ngày 13/3 cho biết đã tiến hành một cuộc không kích phá hủy một kho đạn dược và cũng là nơi cất giữ phi đội máy bay không người lái của khủng bố ở tỉnh Idlib của Syria.

may bay khong nguoi lai.jpg

Một máy bay Su-24 của Nga tại căn cứ Hmeimim (Ảnh: Sputnik)

Theo hãng tin RT, cuộc không kích ngày 13/3 diễn ra sau khi Nga nắm được thông tin rằng, các phần tử khủng bố đang âm mưu dùng các máy bay không người lái tại đây để tấn công căn cứ không quân Hmeimim của Nga ở miền tây Syria. Cuộc không kích diễn ra với sự phối hợp của quân đội Nga và Thổ Nhĩ Kỳ.

"Dựa vào thông tin được xác nhận qua một số kênh liên lạc, một lượng lớn máy bay không người lái đã được chuyển đến nhà kho này hôm qua. Các phần tử khủng bố âm mưu dùng các máy bay này để tấn công căn cứ không quân của Nga ở Hmeimim", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, nhà kho bị san phẳng là của nhóm khủng bố Hayat Tahrir Al-Sham, nhóm hiện kiểm soát một khu vực rộng lớn ở Idlib và có liên hệ với al-Qaeda.

Căn cứ không quân Hmeimim của Nga nằm ở tỉnh Latakia. Nơi đây từng nhiều lần trở thành mục tiêu của các nhóm vũ trang ở Idlib. Vũ khí sử dụng trong các vụ tấn công này bao gồm các máy bay không người lái tự chế cỡ nhỏ. Quân đội Nga đã bắn hạ hầu hết các máy bay đó, hoặc bắt giữ để đưa về Moscow.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok