Thế giới

Nga phát triển công nghệ vô tuyến điện tử khiến vũ khí đối phương thành "vô dụng"

Nga đang phát triển một siêu vũ khí sử dụng công nghệ vô tuyến điện tử dùng xung tần số siêu cao UHF có khả năng phá huỷ tất cả các thiết bị điện tử trong hệ thống vũ khí đối thủ, biến chúng trở thành "phế liệu".

Một tên lửa của Nga (Ảnh: National Interest)

Sputnik ngày 28/9 đưa tin về cuộc phỏng vấn với ông Vladimir Mikheev, cố vấn cao cấp của Tập đoàn Công nghệ Điện tử-Vô tuyến (KRET) thuộc đơn vị sản xuất vũ khí quốc doanh Rostec của Nga hé lộ Nga áp dụng công nghệ của tên lửa Alabuga nhằm phát triển các loại vũ khí vô tuyến điện tử mới.

Theo đó, Alabuga là tên lửa điện từ sử dụng máy phát xung tần số siêu cao UHF nhằm làm tê liệt toàn bộ thiết bị điện tử của đối phương trong bán kính 3,5km, khiến chúng trở nên vô dụng.

“Sức công phá của loại vũ khí mới này khác với những vũ khí thông thường. Chúng sẽ tấn công làm vô hiệu hóa hệ thống vũ khí đối thủ phá hủy các thiết bị điện tử, bo mạch chủ, vi mạch và hệ điều hành”, ông Mikheev lý giải nguyên lý hoạt động của hệ thống vũ khí mới.

Ông cho biết tất cả các nghiên cứu về loại vũ khí sử dụng xung UHF đều được xếp vào dạng tài liệu tối mật.

“Tất cả những gì tôi có thể hé lộ lúc này là công nghệ mới sẽ được tích hợp lên hàng loạt các vũ khí khác như vỏ pháo, bom, tên lửa. Tất cả chúng đều được tích hợp máy phát điện từ. Tất cả những nền quân sự mạnh như Mỹ và Trung Quốc đều đang nghiên cứu sử dụng công nghệ này”, ông Mikheev chia sẻ.

Các xung bức xạ phát ra từ máy phát UHF tích hợp trên các vũ khí dự kiến sẽ có sức mạnh tương tự vũ khí hạt nhân, chỉ khác là chúng không có thành phần phóng xạ.

Tác giả: Đức Hoàng (Theo Sputnik)

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok