Thế giới

Nga làm rõ tin Tổng thống Putin bị ung thư, Parkinson

Theo hãng tin RT, Tổng thống Nga Putin là nhà lãnh đạo ốm yếu nhất thế giới nếu bạn tin vào một số báo phương Tây.

Tổng thống Putin. Ảnh: RT

Một số hãng tin phương Tây cho biết, người đứng đầu nước Nga bị Parkinson, đã trải qua phẫu thuật bí mật và đang chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Trong khi một số người thấy rằng 2020 là một năm đầy thách thức thì với nhà lý luận âm mưu khét tiếng Valery Solovey thì năm nay là thời gian tuyệt nhất. Ông này đã khiến các tổ chức tin tức phương Tây phát cuồng với những cáo buộc động trời vài lần trong các tháng vừa qua.

Hồi tháng 11, Solovey tuyên bố, Tổng thống Putin đang bị thoái hoá thần kinh và sẽ sớm từ chức Tổng thống. Tiết lộ này đã được đăng trên nhiều tờ báo như Mail Online của Anh và New York Post của Mỹ.

Tiếp đó, tuần trước, tờ The Sun và The Express của Anh cũng thu thập những thông tin mới nhất mà ông này nói về sức khoẻ của Tổng thống Nga Putin. Theo đó, Solovey tiết lộ người đứng đầu Kremlin được chẩn đoán mắc bệnh ung thư và đã phải trải qua một ca phẫu thuật mà không ai trên thế giới được biết. Nhà lý luận âm mưu này dự đoán, Tổng thống Putin sẽ sớm công bố tên người kế nhiệm mình và “ông Putin sẽ công bố kế hoạch chuyển giao vào tháng 1 tới”.

Solovey từng tuyên bố vào năm 2016 và 2017 rằng Tổng thống Putin sắp rút lui vì sức khoẻ không tốt. Một loạt hãng tin có uy tín cũng đưa thông tin này vào thời điểm đó.

Năm nay, Solovey nói với các phóng viên rằng Moscow có một phương pháp trị virus corona bí mật, đang được dùng cho giới tinh hoa của Nga, “những người rất thân cận với Kremlin và Tổng thống Putin”.

Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống Putin đã bác bỏ tin đồn rằng người đứng đầu nước Nga sắp chết. Ông này khẳng định: "Tổng thống Putin sẽ không từ chức, ông ấy đang có sức khỏe tốt."

Tác giả: Hoài Linh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Tổng thống Putin , Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok