Xe

Nga cho ra mắt mẫu xe “Limousine Putin”, hướng tới thị trường Trung Quốc

Hồi cuối tuần trước, Nga đã mở cửa một showroom xe hơi để cho ra mắt mẫu xe Limousine hạng sang đầu tiên mà họ sản xuất thời kỳ hậu-Xô viết và mang nhãn hiệu Aurus, một mẫu xe mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đã sử dụng trong lễ tuyên thệ hồi năm ngoái.

Mẫu xe Limousine mà hãng Aurus vừa trình làng (Ảnh: Reuters)

Nga hiện đang cố gắng giảm sự phụ thuộc vào hàng hóa và công nghệ nhập khẩu, và động lực đó ngày càng được thúc đẩy sau khi Moscow bị các nước phương Tây áp đòn cấm vận vào năm 2014.

Mẫu Limousine do Nga chế tạo dự kiến sẽ trở thành "hậu bối" của mẫu xe sedan ZIL mà các nhà lãnh đạo Liên Xô trước kia đã sử dụng suốt nhiều thập kỷ. Có giá khoảng 18 triệu Rúp (274.000 USD), phiên bản nguyên mẫu của chiếc xe hiệu Aurus này hướng tới khách hàng ở khu vực Bắc Phi và Trung Đông, cũng như người mua ở châu Âu và Trung Quốc.

"Chúng tôi hy vọng sẽ mở một showroom tương tự ở Trung Quốc trong khoảng 2020 - 2021" - Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Nga Denis Manturov phát biểu trong buổi lễ ra mắt mẫu xe mới tại Moscow.

Chính phủ Nga đã đầu tư trên 12,4 tỷ Rúp (189 triệu USD) để phát triển dự án Limousine Aurus kể từ năm 2013 đến nay. Dòng xe mới là sản phẩm của sự hợp tác giữa một viện nghiên cứu Nga có tên gọi tắt là NAMI và hãng xe hơi Sollers của Nga.

Ngoài ra, các nhà sản xuất Nga cũng dự kiến công bố phiên bản Aurus sử dụng hai nguồn động lực hoặc chạy hoàn toàn bằng điện năng vào năm 2024-2025. Giám đốc điều hành của Aurus, ông Adil Shirrinov, cho hay các khách hàng tiềm năng mà công ty nhắm tới không chỉ là giới chức chính phủ mà cả thương nhân: "Chúng tôi tin rằng khách hàng của chúng tôi sẽ rất lớn". Hãng Aurus hiện nay đang tiếp nhận đơn hàng, tuy nhiên chưa có kế hoạch bán lẻ trong năm nay.

Tác giả: Huyền Chi

Nguồn tin: viettimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok