Thể thao

Neymar nói về giọt nước mắt hạnh phúc khi Brazil giành chiến thắng

Trên Instagram cá nhân, Neymar viết "Chỉ nói thì thật tầm thường" để giải thích về giọt nước mắt của mình sau khi Brazil giành chiến thắng 2-0 trước Costa Rica ở lượt trận thứ hai.

Suýt chút nữa Brazil lại gây thất vọng khi không thể ghi bàn vào lưới Costa Rica trong 90 phút thi đấu chính thức. Nhưng may thay, bàn thắng muộn của Philippe Coutinho đã tạo nên bước ngoặt của trận đấu. Và chỉ chờ thế trận được khai thông, Neymar cũng lên tiếng để ấn định tỉ số 2-0 cho Brazil.

Sự nhẹ nhõm của Neymar được thể hiện rất rõ khi anh ngồi sụp xuống ôm mặt khóc ngay khi tiếng còi mãn cuộc được cất lên. Sau trận đấu, ngôi sao của PSG từ chối trả lời phóng viên, nhưng anh đã giãi bày tâm trạng của mình trên tài khoản Instagram cá nhân.

Neymar chia sẻ cảm xúc của mình trên Instagram cá nhân sau trận thắng Costa Rica. Ảnh: Instagram.

"Không ai biết được tôi đã phải trải qua những gì để đến được đây", Neymar viết, "Chỉ nói không thì thật tầm thường. Ngay cả một con vẹt cũng có thể nói. Nhưng ít người có thể chứng minh bằng hành động".

"Tôi khóc vì thấy hạnh phúc, vì đã vượt qua khó khăn bằng ý chí và vì khát khao giành chiến thắng. Những điều này chưa bao giờ dễ dàng với tôi. Phải, và tôi sẽ không thể đạt được những thứ ấy ngay lúc này", Neymar nói về giọt nước mắt khi trận đấu kết thúc.

"Giấc mơ vẫn còn tiếp diễn, cũng không phải giấc mơ, là nhiệm vụ! Chúc mừng, những chàng trai, các bạn là tuyệt nhất!", đoạn cuối cùng trong chia sẻ của Neymar.

Phản ứng của Neymar trong một tình huống ở trận đấu gặp Costa Rica. Ảnh: AP

Trước đó, HLV Tite của tuyển Brazil cảnh báo rằng những người hâm mộ ở quê nhà đừng đổ quá nhiều trách nhiệm lên vai Neymar dù cho tiền đạo này thường tranh cãi với trọng tài, khoa tay múa chân khi nói hay thậm chí là dễ té ngã khi bị truy cản.

Tite cũng nói ông cho rằng học trò của mình khóc vì cảm thấy quá áp lực khi là một trong những trụ cột của đội tuyển đã từng 5 lần vô địch World Cup.

"Được là đại diện của đội tuyển quốc gia Brazil sẽ đi kèm với rất nhiều niềm vui, sự thỏa mãn và niềm kiêu hãnh", HLV Tite trả lời với báo chí, "Neymar có trách nhiệm, có sự hạnh phúc, áp lực và có cả sự can đảm để thể hiện những điều đó. Chúng tôi đều có cách thể hiện của riêng mình".

"Cậu ấy phải nghỉ 3 tháng rưỡi vì chấn thương và cậu ấy vẫn chơi trọn vẹn cả 2 trận. Neymar cũng chỉ là con người, cậu ấy cần thời gian để lấy lại phong độ. Nhưng trước đó cả đội phải thật mạnh mẽ và không phụ thuộc quá nhiều vào cậu ấy", Tite chia sẻ.

Neymar bật khóc ngay khi trận đấu kết thúc. Ảnh: Getty

HLV đội tuyển Brazil cũng khẳng định Neymar chắc chắn sẽ sớm đạt được phong độ tốt nhất của mình.

Tiền đạo của PSG đã ngã trong vòng cấm ở trận đấu với Costa Rica và được trọng tài cho hưởng một quả phạt đền, nhưng công nghệ VAR đã từ chối quả phạt này của anh. HLV Tite cũng cho rằng đội mình đáng ra nên được hưởng penalty.

"Khi Neymar bị phạm lỗi, cậu ấy đã gần như sắp có được bàn thắng. Rõ ràng đó không phải là một tình huống cần mở VAR để giải thích. Cú va chạm khiến Neymar mất cơ hội ghi bàn. Tôi nghĩ đáng ra nên có penalty", vị chiến lược gia nói về tình huống gây tranh cãi.

Ông khẳng định thêm: "Chúng tôi không cần đến trọng tài để thắng trận đấu này. Chúng tôi chỉ cần trọng tài công bằng. Và sự công bằng nên chia đều cho tất cả mọi người. Chúng tôi không muốn được giúp đỡ, Brazil cũng không cần sự giúp đỡ".

Tình huống Neymar ngã nhưng bị VAR từ chối hưởng quả penalty. Ảnh: Reuters

Người ghi bàn mở tỉ số cho trận đấu, tiền vệ Coutinho lên tiếng: "Bóng bay tới và Gabriel đã khống chế bóng tốt trước khi chuyền cho tôi ghi bàn. Quan trọng nhất là chúng tôi đã có được một chiến thắng".

Người hùng của Brazil cũng nói thêm: "Đó là một trận đấu khó khăn, chúng tôi đã lường trước điều này, nhưng chúng tôi đặt mục tiêu chiến thắng từ những phút đầu tiên. Chúng tôi đã kiên trì tận đến khi trận đấu kết thúc và phần thưởng là hai bàn thắng".

"Costa Ricalà một đội bóng có hàng tiền vệ và hàng phòng ngự chơi rất tốt. Nhưng quan trọng là chúng tôi đã không bỏ cuộc đến giây phút cuối cùng. Đó cũng là điều HLV luôn nhấn mạnh - giữ vững tinh thần đến tận phút chót", Coutinho nhấn mạnh.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok