Bạn cần biết

Nên ăn gì trong ngày nắng nóng?

Thời tiết thay đổi và mỗi người phải đang trải qua những ngày nắng khô, oi bức và khó chịu. Hãy tăng cường bổ sung các loại rau củ và món ăn phù hợp để giúp cơ thể vượt qua những ngày này.

Ảnh: Internet.

Chúng ta có thể nhận thấy rằng, sự thèm ăn thường giảm một cách tự nhiên trong thời tiết nóng. Bạn chỉ thèm ăn đồ lạnh để cảm thấy mát hơn, nhưng đó có thực sự là lựa chọn đúng hay không, hãy tham khảo thêm những thông tin dưới đây.

Nắng nóng khiến lười vào bếp nấu nướng

Hãy lựa chọn salad, đây là một món phổ biến cho mùa hè với muôn vàn công thức và nguyên liệu. Salad có thể cung cấp cho bạn chất béo lành mạnh và cần thiết.

Ảnh: Internet.


Để bổ sung thêm protein, bạn có thể nấu thêm một chút thịt gà, cá hay bít tết nạc vào buổi sáng và để mát cho bữa sau.

Nắng nóng khiến cơ thể mất nước

Nắng nóng khiến bạn có cảm giác mất nước, miệng khô, luôn khát nước. Ngoài việc bổ sung nước thường xuyên, bạn có thể giúp cơ thể mình dễ chịu hơn với các loại thực phẩm tươi.

Các loại rau quả bạn nên bổ sung thường xuyên hơn trong những ngày nắng nóng: Dâu tây, dưa hấu, zucchini, rau xà lách, cần tây, dưa chuột, dưa vàng, các loại trái cây có múi như bưởi, khế…

Ảnh: Internet.

Các món ăn nhẹ giúp giữ ẩm cơ thể như các món súp, món hầm. Hãy tìm kiếm các công thức nấu súp mùa hè ngon và bổ để tận dụng các sản phẩm tươi nhất có thể. Lưu ý tránh ăn các món mặn có thể khiến bạn đầy bụng và khó chịu.

Nắng nóng khiến không muốn ăn

Những ngày nắng nóng có thể ngăn chặn sự thèm ăn của bạn nhưng cũng có những người lại nạp calo hơn mức cần thiết. Nếu mệt mỏi vì nắng nóng, hãy ăn những món ăn nhẹ, hãy chia thành nhiều bữa ăn nhỏ hơn. Bạn cũng có thể thay bữa ăn bằng một ly sinh tố lành mạnh để tiêu hóa, trong khi vẫn cung cấp nguồn dinh dưỡng tuyệt vời.

Ảnh: Internet.

Một mẹo khác giúp bạn ăn đủ chất hơn nếu bạn không muốn ăn gì khi nắng nóng đó là hãy ăn một đĩa salad hoặc một đĩa hoa quả loại mọng nước với nhiều loại khác nhau và ngồi xem một chương trình yêu thích. Nó sẽ giúp bạn dễ ăn hơn và ăn nhanh hơn.

Nắng nóng khiến ăn nhiều đồ lạnh

Bạn luôn thích ăn đồ lạnh khi trời nắng nóng, tuy nhiên, đây thực sự không phải là một lựa chọn tốt.

Mặc dù khi chọn một món ăn lạnh, bạn sẽ có cảm giác mát và dễ chịu lúc mới ăn, nhưng thực tế cơ thể sau đó sẽ nóng hơn, do quá trình tiêu hóa thức ăn tốn năng lượng tạo ra tác dụng phụ khiến cơ thể trở nên nóng hơn. Thay vào đó hãy làm ngược lại: ăn cái gì đó gây nóng khi bạn muốn hạ nhiệt. Ví dụ thêm gia vị cay vào đồ ăn, nó khiến bạn đổ mồ hôi và đây chính là cơ chế làm mát cơ thể.

Bên cạnh việc ăn uống, khi đi ra ngoài, bạn nên có mũ áo hay khẩu trang chống nắng đầy đủ để cơ thể tránh bị say nắng hay cảm nắng.

Tác giả: Thanh Huyền

Nguồn tin: sgtiepthi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok