Xã hội

Nắng nóng, gia tăng bệnh nhi viêm màng não

Từ đầu mùa nắng nóng đến nay, số lượng bệnh nhi nhập viện có chiều hướng tăng, trong đó có bệnh nhi bị viêm màng não. Tại bệnh viện Sản nhi Nghệ An, từ đầu năm đến nay đã tiếp nhận 50 trường hợp bệnh nhi được chẩn đoán viêm màng não.

Tại khoa Lây - Truyền nhiễm, đa số bệnh nhi vào viện được chẩn đoán là viêm màng não do virus nhưng cũng có trường hợp viêm màng não do biến chứng từ bệnh quai bị, thủy đậu, tay chân miệng…
images1302340 nang nong tai nghe an gia tang tre viem nao vi bien chung cua benh quai bi
BS Nguyễn Văn Sơn, Trưởng khoa Truyền nhiễm (Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An) đang khám cho một bệnh nhi bị viêm não. Ảnh: Hồ Hà

Viêm màng não vi rút có biểu hiện lâm sàng rất đa dạng, không điển hình và tùy từng độ tuổi. Thường bệnh nhân có những triệu chứng giống với các bệnh viêm đường hô hấp khác như sốt, đau đầu, buồn nôn, nôn.

Ở thời điểm này, ngành y tế đang khuyến cáo: khi trẻ có bất cứ triệu chứng nào giống như cảm cúm, sổ mũi, đặc biệt là kêu đau đầu và nôn không liên quan đến bữa ăn, sốt cao, kêu đau, khó cử động gáy và việc dùng thuốc hạ sốt không hiệu quả, cha mẹ cần đưa trẻ tới bệnh viện để được theo dõi, chẩn đoán và điều trị sớm, giảm nguy cơ biến chứng nguy hiểm cho trẻ.

Tác giả bài viết: Thuý Hiền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok