Pháp luật

Nạn nhân Tuấn khỉ yêu cầu bồi thường 2,2 tỷ đồng

Những nạn nhân liên quan trong vụ án Tuấn khỉ đưa ra mức bồi thường 2,2 tỷ đồng, trong đó có 1 nạn nhân yêu cầu 1,6 tỷ đồng.

Ngày 13/8, Công an TP.HCM đã kết thúc điều tra và chuyển hồ sơ kết luận điều tra bổ sung vụ án Lê Quốc Tuấn (tức Tuấn khỉ, 33 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) bắn chết 5 người cho Viện KSND TP.HCM, đề nghị truy tố 18 bị can có liên quan tới vụ án này.

18 bị can bị truy tố gồm: Phạm Thanh Tâm, Lê Văn Tâm, Phạm Tấn Cường, Đặng Anh Tuấn, Lê Quốc Minh, Trần Anh Thi, Nguyễn Phước Linh, Nguyễn Dũng Sĩ, Trần Đình Phước Thịnh, Nguyễn Trung Kiên, Nguyễn Minh Di, Nguyễn Chánh Pháp, Trần Quốc Đạt, Nguyễn Duy Thanh, Võ Hồng Tâm, Lý Văn Mè, Nguyễn Kim Ngân, Đặng Trung Ngọc.

Tất cả bị truy tố về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có, che giấu tội phạm và không tố giác tội phạm.

Ngôi nhà Tuấn khỉ ẩn nấp trên đường chạy trốn.

Gia đình các nạn nhân trong vụ án do Lê Quốc Tuấn gây ra đã yêu cầu bồi thường 2,2 tỉ đồng trong đó đại diện một nạn nhân có đơn buộc bồi thường 1,6 tỉ đồng.

Theo kết luận điều tra, ngày 29/1, Tuấn cùng em họ Lê Quốc Minh đến sòng bạc trong khu vườn nhãn thuộc xã Tân Thạnh Đông.

Tại đây, Tuấn mâu thuẫn với các con bạc nên tức giận chửi bới, bỏ đi. Một lúc sau, Tuấn quay lại, mang theo khẩu AK bắn nhiều phát vào nhóm người mâu thuẫn trước đó. Mọi người bỏ chạy tán loạn, 4 người tử vong trong vụ nổ súng trên.

Sau khi gây án, Tuấn lấy xe SH và 800 triệu đồng ở sới bạc, trốn khỏi hiện trường. Số tiền này được Tuấn đưa cho bạn thân Phạm Thanh Tâm cất giữ.

Trong lúc bỏ trốn, Tuấn cướp một xe máy của người đàn ông trên Tỉnh lộ 15, bắn chết nạn nhân. Hành vi của Lê Quốc Tuấn đã đủ yếu tố cấu thành tội "Giết người, cướp tài sản, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng".

Tuy nhiên, trong quá trình bỏ trốn, Tuấn đã chống trả khi bị vây bắt nên Công an TP.HCM nổ súng tiêu diệt, vì vậy Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã đình chỉ điều tra đối với Lê Quốc Tuấn.

Trước đó, vào đầu tháng 7/2020, VKSND TP. HCM đã trả hồ sơ vụ án Tuấn "khỉ" cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM để điều tra bổ sung.

Đồng thời, cơ quan chức năng đã bắt thêm một nghi phạm để điều tra về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Tác giả: Ngọc Mai

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok