Thế giới

Nạn nhân nhỏ nhất nhiễm virus corona mới 1 tháng tuổi

Em bé này sống ở tỉnh Quý Châu và là bệnh nhân nhỏ tuổi nhất được ghi nhận nhiễm virus corona (nCoV).

Một em bé sơ sinh ở Vũ Hán phải ở trong khu cách ly vì cả bố và mẹ đều nhiễm virus corona.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc hôm nay đưa tin bé sơ sinh ở tỉnh Quý Châu, phía tây nam Trung Quốc, được xác định nhiễm chủng mới virus corona (nCoV) hôm 3/2.

Trong khi đó Ủy ban Y tế Thượng Hải hôm qua cũng thông báo thêm 10 trường hợp nhiễm nCoV

Theo Shanghaiist, trong 10 người này có một bệnh nhân 7 tháng tuổi. Em bé bị lây bệnh do tiếp xúc với người họ hàng tới từ tỉnh Hồ Bắc. Người này về sau cũng được phát hiện bị nhiễm virus corona.

Trước đó, Bắc Kinh báo cáo trường hợp bé trai 9 tháng tuổi nhiễm 2019-nCoV. Hiện bé đang hồi phục, chuẩn bị được xuất viện.

Nghiên cứu ban đầu về nCoV chỉ ra rằng virus này lây nhiễm cho người già nhiều hơn trẻ nhỏ và các trường hợp nhiễm bệnh ở trẻ em tương đối hiếm.

Bác sĩ Mark Denison, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm nhi khoa tại Đại học Y khoa Vanderbilt, một trong những chuyên gia tham gia nghiên cứu cho rằng, có thể do một số vấn đề về sinh học, trẻ em ít nhạy cảm hơn so với người lớn nhiễm 2019-nCoV và các tế bào của chúng có thể ít "hiếu khách" hơn với virus, khiến cho năm 2019-nCoV khó tái tạo và lây lan sang người khác.

Một bài báo được công bố trên Tạp chí Y học New England Journal of Medicine hôm thứ Năm đã phân tích đặc điểm của 425 người đầu tiên ở Vũ Hán bị nhiễm virus có tên là 2019-nCoV và thấy rằng không có ai dưới 15 tuổi. Ít nhất là vào giữa tháng 1, người trẻ nhất chết vì căn bệnh này là 36.

Dịch viêm phổi cấp do nCoV đã khiến 427 người chết và 20.623 người nhiễm bệnh trên toàn thế giới.

Virus đã lan rộng đến 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, buộc nhiều nước phải ban hành lệnh cấm du lịch Trung Quốc, dừng các chuyến bay đến và rời Trung Quốc cũng như đóng cửa biên giới với quốc gia này. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố cuộc khủng hoảng là trường hợp khẩn cấp về y tế toàn cầu.

Tác giả: TH

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: Virus Corona , nạn nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok