Xã hội

Nam sinh lớp 3 bị chết đuối khi tắm biển

Ngày 21/5, lãnh đạo UBND xã Phú Hải, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ đuối nước khiến một em học sinh lớp 3 tử vong.

Trước đó, vào chiều 20/5, một nhóm khoảng 8 em học sinh rủ nhau xuống tắm ở bãi biển xã Phú Hải, không may gặp dòng nước chảy xiết cuốn trôi ra xa. Phát hiện sự việc, người dân gần đó đã kịp thời ứng cứu và đưa được một số học sinh vào bờ an toàn. Riêng em Trần V. (học sinh lớp 3, Trường tiểu học Phú Hải) bị nước cuốn, mất tích.

Chính quyền địa phương sau đó đã huy động người và phương tiện tham gia tìm kiếm nạn nhân. Đến tối khuya cùng ngày, thi thể của bé trai được tìm thấy cách vị trí mất tích khoảng 150 m.

Từ ngày 8/5 đến nay, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã xảy ra 4 vụ đuối nước thương tâm làm 4 học sinh tử vong, tạo sự lo lắng, bất an cho gia đình và xã hội.

Trước thực trạng đó, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ban hành công điện về việc tăng cường công tác phòng, chống đuối nước trẻ em. Tỉnh yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan tăng cường kiểm tra, thanh tra việc thực hiện công tác phòng, chống đuối nước trẻ em của các cơ quan, tổ chức, chính quyền các cấp; làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống đuối nước tại địa phương.

Tỉnh cũng giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì phối hợp với các địa phương, sở, ngành liên quan chỉ đạo các cơ sở giáo dục tiếp tục đẩy mạnh chương trình giáo dục thể chất trong nhà trường, đặc biệt chú ý hướng dẫn kỹ năng bơi lội; tăng cường truyền thông, giáo dục, nhắc nhở học sinh phòng tránh tai nạn đuối nước, nhất là trong thời gian chuẩn bị kết thúc năm học và bước vào nghỉ hè... Đồng thời, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền phòng tránh tai nạn đuối nước; rà soát, cảnh báo hoặc can thiệp để loại bỏ những rủi ro, hiểm họa dẫn tới nguy cơ tai nạn đuối nước; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất phục vụ việc tổ chức dạy bơi trong các cơ sở giáo dục...

Tác giả: Tường Vi

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok