Pháp luật

Nam kế toán bưu điện bị sát hại, cướp 100 triệu đồng

Trên đường đi công tác đến xã Tá Bạ, kế toán bưu điện huyện Mường Tè, Lai Châu bị sát hại, cướp 100 triệu đồng.

Lý Cá Lòng thực nghiệm lại diễn biến vụ án. Ảnh: An ninh thủ đô

Ngày 18/11, phòng CSHS Công an tỉnh Lai Châu cho biết trên An ninh thủ đô, đơn vị đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Lý Cá Lòng (SN 1984) và Mạ Mạ Xá (SN 1994), cùng trú tại bản Lè Ma, xã Ka Lăng, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu, để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản.

Trước đó, ngày 8/11, Công an huyện Mường Tè nhận được đơn trình báo của gia đình về việc anh Cao Văn Sinh (SN 1977, kế toán bưu điện huyện Mường Tè), bỗng nhiên mất tích.

Trước đó 2 ngày, anh Sinh đi công tác bằng xe máy và mang theo khoảng 100 triệu đồng, trên đường đến xã Tá Bạ, huyện Mường Tè, anh Sinh đã mất liên lạc.

Sau khi nhận được đơn trình báo, Công an huyện Mường Tè đã phối hợp với chính quyền địa phương và gia đình tổ chức tìm kiếm. Đến sáng 9/11, lực lượng chức năng phát hiện thi thể anh Sinh nằm dưới vực sâu 300 mét, cách xã Tá Bạ khoảng 2km.

Nhận định đây là vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng, Công an huyện Mường Tè đã báo cáo cấp trên và Công an tỉnh Lai Châu đã xác lập chuyên án, tập trung lực lượng tổ chức điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã bắt được 2 đối tượng là Lý Cá Lòng và Mạ Mạ Xá sau 72 giờ gây án. Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng khai nhận đã thực hiện hành vi sát hại anh Sinh để cướp tiền.

Thông tin trên Công an TP HCM, khi anh Sinh trên đường đi công tác đến xã Tá Bạ, Lòng và Xá đã chặn xe máy của anh Sinh và dùng gậy gỗ đánh nhiều nhát vào người của nạn nhân. Lúc nay, anh Sinh bỏ chạy, song bị rơi xuống vách đá sâu 20 mét. Thấy nạn nhân chưa chết, đối tượng Lòng tiếp tục đuổi theo hành hung đến khi nạn nhân bất tỉnh.

Sau khi gây án, các đối tượng đã lấy tiền và mang chiếc xe máy của nạn nhân vứt xuống vực cách hiện trường khoảng 3 km và trở về nhà như không có chuyện gì xảy ra.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Lai Châu đang hoàn tất hồ sơ để đưa hai đối tượng ra truy tố trước pháp luật.

Tác giả: Mai Hương

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok