Xã hội

Nam giáo viên ở Hưng Yên dương tính với SARS-CoV-2

Cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên phong tỏa khu vực sống của nam bệnh nhân trú tại xã Yên Phú (Yên Mỹ) sau khi người này có kết quả dương tính lần đầu với SARS-CoV-2.

Sáng 9/2, trả lời VTC News, lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên cho biết, anh Đ.C.L. (SN 1983, hộ khẩu thường trú tại xã Yên Phú, Yên Mỹ) có kết quả xét nghiệm lần đầu dương tính với SARS-CoV-2.

"Các cơ quan chức năng đã phong tỏa khu vực sinh sống của gia đình anh L.", vị lãnh đạo thông tin.

Anh L. là giáo viên Trường Cao đẳng Công Thương ở thị trấn Lai Cách, Cẩm Giàng, Hải Dương.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 xã Yên Phú cho hay, anh L. từ trường về nhà khoảng 1 tháng nay và có một số lịch trình ở tỉnh Hưng Yên.

Chợ Từ Hồ (Hưng Yên) vắng vẻ sau khi cơ quan chức năng xác định một trường hợp trên địa bàn dương tính với SARS-CoV-2.

Qua truy vết, xã xác minh có 13 trường hợp nghi là F1, 15 trường hợp nghi là F2. Đồng thời phun thuốc sát khuẩn những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao.

Trong cuộc họp khẩn tại huyện Yên Mỹ vào chiều 8/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng yêu cầu huyện Yên Mỹ phối hợp với huyện Khoái Châu và các ngành chức năng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống COVID-19.

Trong đó, lãnh đạo tỉnh yêu cầu đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền để người dân chủ động phòng, chống dịch; khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc với anh L.; bố trí lực lượng, xây dựng phương án phong tỏa các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao.

Tuy nhiên, lãnh đạo tỉnh Hưng Yên cũng lưu ý phải bảo đảm sinh hoạt của người dân; khẩn trương đưa các trường hợp nghi là F1, F2 vào cách ly tại khu cách ly tập trung hoặc trung tâm y tế huyện.

Các đơn vị cần khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm việc khử trùng, sát khuẩn theo quy định; rà soát, chuẩn bị lực lượng, địa điểm cách ly trong trường hợp có nhiều người phải cách ly; khẩn trương xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ cao; khuyến cáo người dân hạn chế đi sang các khu vực lân cận.

Tác giả: Mạnh Đoàn

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok