Thế giới

Mỹ: Xả súng khiến 15 người thương vong

Cảnh sát thành phố Chicago (Mỹ) thông báo 2 người đã thiệt mạng và 13 người khác bị thương trong một vụ xả súng diễn ra vào rạng sáng ngày 14/3 (giờ Mỹ) ở khu vực phía Nam thành phố.

Thông tin trên Bnews đưa tin, phóng viên TTXVN tại Mỹ dẫn thông báo của Sở cảnh sát Chicago cho biết vụ xả súng xảy ra tại một bữa tiệc ở khu dân cư Park Manor.

Hiện trường vụ xả súng. Ảnh: WLS

Các nạn nhân bị bắn trong độ tuổi từ 20 đến 44. Hiện 7 nạn nhân bị thương đang cấp cứu tại bệnh viện, trong tình trạng từ nghiêm trọng đến nguy kịch.

Tại hiện trường, cảnh sát đã thu giữ 4 khẩu súng. Đến nay vẫn chưa có nghi can nào bị bắt. Hiện cảnh sát đang điều tra về bữa tiệc diễn ra tại địa điểm nói trên cũng như động cơ gây án.

Thông tin trên Người lao động, Đài ABC News dẫn lời cảnh sát cho biết họ được gọi tới hiện trường lúc 4 giờ 41 phút sáng 14/3 (giờ địa phương). Tổng cộng có 15 người bị bắn trong vụ xả súng khiến 2 người thiệt mạng và những người còn lại bị thương.

Theo Sở Cảnh sát TP Chicago, các nạn nhân từ 20-44 tuổi. Những người bị thương được đưa đến bệnh viện khu vực trong tình trạng từ ổn định đến nguy kịch. Một số người tự đi đến phòng cấp cứu và đang được phẫu thuật.

Sĩ quan cảnh sát TP Chicago David Brown mô tả hiện trường vụ xả súng - bao gồm garage để xe của một công ty xe kéo - được trang trí giống như quán bar. Báo cáo sơ bộ của cảnh sát cho biết các nhà điều tra tin rằng vụ xả súng "liên quan tới băng đảng".

Báo cáo viết rằng một phụ nữ tên Rayneesha Dotson, 30 tuổi, bị bắn 3 phát đạn, trong đó có 1 phát đạn vào đầu và chết bên ngoài ngôi nhà. Một người đàn ông tên Lionel Darling, 39 tuổi, với vết thương do đạn bắn ở cổ và chân được tìm thấy chết trong căn phòng đằng sau.

Một phụ nữ bị thương giấu tên nói với cảnh sát rằng ít nhất 200 người, có thể là 300 người, đã tập trung tại ngôi nhà. Họ mới vào trong được 10 phút thì ai đó ở giữa sàn bắt đầu xả súng.

"Bốn khẩu súng bị thu giữ tại hiện trường. Nhân viên của chúng tôi đang tiếp tục điều tra và phỏng vấn nhân chứng. Tuy nhiên, một số người bị thương đang phẫu thuật nên chưa lấy thêm được lời khai" - ông Brown phát biểu tại cuộc họp báo cùng ngày.

Tác giả: MỘC MIÊN (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Dân sinh

  Từ khóa: xả súng , Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok