Số hóa

Mỹ phát triển thành công thiết bị đọc được suy nghĩ con người

Các chuyên gia đại học công nghệ Massachusetts MIT, Mỹ vừa giới thiệu nguyên mẫu thiết bị Alterego có thể đọc được ý nghĩ con người.

Theo đó, nguyên tắc của thiết bị dựa trên sự truyền dẫn tín hiệu não. Để sử dụng Alterego cần phải đeo thiết bị lên đầu, cài vào tai và cằm. Bộ cảm biến sẽ thu thập thông tin từ não, xử lý và thực hiện các lệnh.

Chẳng hạn, nếu bạn nghĩ rằng "Mấy giờ rồi nhỉ?", thiết bị này sẽ nói chính xác mấy giờ. Ngoài ra, Alterego có thể thực hiện các lệnh cơ bản khác như hiểu được ý nghĩ, chuyển đổi thành câu hỏi và trả lời.

Mỹ giới thiệu nguyên mẫu thiết bị Alterego có thể đọc được ý nghĩ người.

Arnav Kapur, người dẫn đầu chương trình phát triển thiết bị này cho biết: “Ý tưởng của chúng tôi là tạo ra một nền tảng máy tính mang tính nội bộ hơn, kết nối với con người theo cách nào đó và có cảm giác như sự mở rộng nhận thức của chúng ta”.

AlterEgo đã được thử nghiệm trên 10 người, với mỗi người có thời gian sử dụng 15 phút. Kết quả cho thấy thiết bị này nhận biết suy nghĩ chính xác đến 92%. Kapur khẳng định độ chính xác của nó sẽ được cải thiện theo thời gian.

Đội ngũ của ông Kapur hiện đang thu thập thêm dữ liệu để nâng cao nhận thức và mở rộng số từ mà AlterEgo nhận diện được. Thiết bị hiện nay có thể dùng để điều khiển một số giao diện người dùng cơ bản như hệ thống streaming Roku, di chuyển và lựa chọn các nội dung số, nhận diện số đếm, chơi cờ cùng nhiều thao tác cơ bản khác.

Tác giả: Đ.V

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Alterego , thiết bị , công nghệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok