Xe

Mỹ: Ford vẫn chưa cho nhân viên văn phòng trở lại làm việc

Ford Motor đã lùi kế hoạch cho nhân viên văn phòng trở lại làm việc từ cuối tháng 6 sang tháng 9.

Lý do Ford đưa ra là hãng cần thêm thời gian để chuẩn bị đủ trang bị phòng hộ cá nhân, nhằm đảm bảo an toàn cho người lao động, giảm nguy cơ lây lan dịch Covid-19.

Khách tham qua đi ngang qua một chiếc Ford Escape Titanium tại một triển lãm ô tô hồi tháng 4 năm ngoái. Ảnh: AFP/Getty Images

Trong một thông báo gửi nhân viên vào cuối tuần trước, Ford khẳng định: "Sức khỏe và sự an toàn của lực lượng sản xuất sẽ là ưu tiên hàng đầu của hãng. Ford Motor cũng sẽ đảm bảo đầy đủ thiết bị phòng hộ cá nhân tại mọi khâu sản xuất."

Trước đó, hồi tháng 4, Ford đã công bố kế hoạch đưa các nhân viên văn phòng tại Mỹ quay trở lại làm việc vào cuối tháng 6, đầu tháng 7. Theo phát ngôn viên của hãng, hiện hãng có khoảng 190.000 nhân viên làm việc trên toàn cầu, trong đó 100.000 người đã quay trở lại làm việc, và khoảng 12.000 trong tổng số 36.000 lao động không thuộc khối sản xuất tại Mỹ sẽ sớm quay trở lại làm việc.

Từ giữa tháng 5, hơn 56.000 nhân viên làm việc theo giờ của Ford đã quay trở lại làm việc. Dây chuyền sản xuất tại Bắc Mỹ của Ford cũng đã bắt đầu hoạt động trở lại từ ngày 18/5.

Các công nhân quay trở lại sản xuất đều phải đảm bảo quy trình khử khuẩn và đảm bảo an toàn phòng bệnh. Các biện pháp được Ford áp dụng bao gồm: phun khử trùng khu vực làm việc, yêu cầu nhân viên sử dụng khẩu trang và tấm chắn giọt bắn trong mọi trường hợp. Trước khi bước vào khu sản xuất, các nhân viên đều phải kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt. Ngoài ra, Ford còn thiết kế lại không gian làm việc, đảm bảo thoáng đãng và đảm bảo khoảng cách tối thiểu 1m.

General Motors (GM) và Fiat Chrysler vẫn chưa có thông báo về thời điểm đưa nhân viên trở lại làm việc.

Tác giả: Ngọc Trang

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Ford Motor , Ford

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok