Thế giới

Mỹ: Cảnh sát lại bắn chết người da đen khiến biểu tình nổ ra

Hôm 12-4, Reuters đưa tin các cuộc biểu tình nổ ra chống lại cảnh sát khi một sĩ quan bắn chết một thanh niên da đen sau khi người này ngừng xe để xử lý một vi phạm giao thông vào ngày 11-4.

Hiện trường vụ việc nằm cách khoảng 16km từ nơi George Floyd – một người đàn ông da đen khác đã bị giết chết trong một vụ bắt giữ tại Minneapolis tháng 5 năm ngoái.

Vụ việc đã khiến đám đông giận dữ tràn vào và hàng trăm người bên ngoài tòa nhà Sở Cảnh sát Trung tâm Brooklyn vào đêm 11-4.

Người đàn ông bị cảnh sát bắn chết được xác định bởi người thân và Thống đốc bang Minnesota - Tim Walz là Daunte Wright, 20 tuổi. Walz cho biết trong một tuyên bố rằng ông đang theo dõi tình hình bất ổn ở sở cảnh sát Trung tâm Brooklyn, ngoại ô Minneapolis.

Những người biểu tình ở Minneapolis sau vụ cảnh sát bắn Daunte Wright - Ảnh: Reuters

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh những người biểu tình chống cảnh sát đã dành những ngày gần đây để tập hợp ở Minneapolis khi phiên tòa xét xử Derek Chauvin, một cựu cảnh sát da trắng của thành phố bước sang tuần thứ ba liên quan đến cáo buộc giết người và ngộ sát vì tỳ gối vào cổ Floyd lúc khống chế khiến ông tử vong.

Mẹ của Wright, Katie Wright, nói với các phóng viên tại hiện trường rằng bà nhận được cuộc gọi từ con trai mình vào chiều 11-4 nói rằng cảnh sát đã bắt xe của anh dừng lại vì vi phạm.

Trong một tuyên bố, cảnh sát Trung tâm Brooklyn cho biết các cảnh sát đã kêu Wright dừng xe. Khi cảnh sát cố gắng bắt anh ta, anh ta đã quay trở lại xe của mình. Một sĩ quan đã bắn người đàn ông, người không được xác định trong tuyên bố. Người đàn ông đã lái xe trước khi tông vào một phương tiện khác và tử vong tại hiện trường.

Tác giả: Anh Duy

Nguồn tin: Báo Công an TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok