Thế giới

Mỹ bắt cựu quân nhân đột nhập đại sứ quán Triều Tiên ở Tây Ban Nha

Giới chức Mỹ ngày 18/4 đã bắt giữ cựu lính Thủy quân Lục chiến bị cáo buộc là thành viên của nhóm đã đột nhập vào đại sứ quán Triều Tiên ở Tây Ban Nha hồi tháng 2 để lấy đi các thiết bị điện tử.

Mỹ bắt cựu quân nhân đột nhập đại sứ quán Triều Tiên ở Tây Ban Nha - 1

Đại sứ quán Triều Tiên tại Tây Ban Nha (Ảnh: Reuters)

Reuters dẫn nguồn tin hành pháp Mỹ cho biết, cựu lính thủy đánh bộ của Mỹ Christopher Ahn bị bắt giữ hôm 18/4 và phải ra hầu tòa ở Los Angeles vào ngày 19/4. Bộ Tư pháp Mỹ từ chối bình luận về thông tin trên.

Christopher Ahn bị cáo buộc là thành viên của nhóm Dân phòng Cheolima (CCD), nhóm đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đột nhập đại sứ quán Triều Tiên ở Madrid (Tây Ban Nha) hồi tháng 2 năm nay để lấy đi các máy tính, ổ cứng được cho là chứa dữ liệu quan trọng và thậm chí dụ dỗ một quan chức đại sứ quán Triều Tiên đào tẩu.

Các nhà điều tra Tây Ban Nha cáo buộc, ít nhất 10 thành viên của CCD đã đột nhập vào đại sứ quán Triều Tiên, đánh đập các nhân viên tại đây, giữ họ làm con tin trước khi bỏ trốn về Mỹ cùng với các thiết bị điện tử lấy từ đại sứ quán. Khi trở về Mỹ, nhóm này được cho là đã liên hệ với Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI). Các tài sản bị CCD chiếm giữ sau đó đã được trao lại cho giới chức Tây Ban Nha để trả lại cho phái đoàn Triều Tiên.

CCD, nhóm bị cáo buộc âm mưu lật đổ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đã lên tiếng nhận trách nhiệm, song khẳng định được mời vào bên trong đại sứ quán Triều Tiên và không có chuyện gây thương tích cho các nhân viên tại đây.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok